\r\n Ngày 16/12, đoàn cán bộ Nông nghiệp tỉnh Miyazaki do Ông Gunji Yukitoshi - Cục phó Cục nông lâm thủy sản phụ trách nông nghiệp dẫn đầu và Ông Hasegawa Jirou, Hiệu trưởng trường ĐH Minami Kyushu, Nhật Bản cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Nam Địnhđã tới thăm và thảo luận cơ hội tăng cường và mở rộng hợp tác với Học viện trong lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi - thú y và công nghệ thực phẩm.

\r\n

\r\n Tiếp đón đoàn, về phía Học viện có PGS.TS. Nguyễn Thị Lan, Phó Giám đốc; PGS.TS. Vũ Văn Liết – Viện trưởng Viện nghiên cứu và phát triển cây trồng, đại diện khoa Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, Ban HTQT.

\r\n

\r\n Tại cuộc họp, các bên đã giới thiệu và chia sẻ thông tin khái quát về đội ngũ cán bộ,năng lực đào tạo, những thành tựu và định hướng nghiên cứu trong thời gian tới. Theo chương trình hợp tác, tỉnh Miyazaki sẽ hỗ trợ Nam Định một trung tâm nghiên cứu nông nghiệp hiện đại, trường ĐH Minami Kyushu hỗ trợ tỉnh việc đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật nông nghiệp trong những năm tới.Tỉnh Nam Định và Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có hợp tác trong chọn tạo và chuyển nhượng giống lúa, nhân giống khoai tây bằng công nghệ khí canh, thỏa thuận xây dựng trung tâm giống lợn chất lượng cao. Tiếp nối kết quả hợp tác đó, PGĐ Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Nam Định Nguyễn Phùng Hoan và tỉnh Miyazaki đề nghị các bên mở rộng và phát triển quan hệ hợp tác đa dạng hơn. Cụ thể, Học viện sẽ hỗ trợ tỉnh Nam Định về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đào tạo tiếng Nhật và đặc biệt sẽ tập trung đầu tư phát triển vào các lĩnh vực ưu tiên như công nghệ chế biến thịt lợn, bảo quản và chế biến rau, củ (lạc), quả, công nghệ chọn tạo và nuôi trồng nấm ăn và nấm dược liệu, trồng hoa benishikibu… Phía Nhật Bảnsẽ hỗ trợ và tư vấn về mặt công nghệ.

\r\n

\r\n Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác của tỉnh Miyazaki và trường ĐH Minami Kyushu đã cảm ơn sự tiếp đón chu đáo của Học viện, đồng thời khẳng định mong muốn cụ thể hóa những nội dung hợp tác giữa các bên. Chuyến thăm và làm việc của đoàn đã góp phần củng cố quan hệ hợp tác của Học viện với các đối tác Nhật Bản và mở ra nhiều triển vọng về mô hình hợp tác liên kết và chuyển giao công nghệ cho địa phương trong tương lai.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh trong buổi làm việc:

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Ban Hợp tác quốc tế

\r\n