Sáng ngày 30/8/2022, trong chuyến công tác tại Việt Nam, các nhà khoa học Viện Nghiên cứu cây lấy hạt, Cuba đã đến thăm Viện Nghiên cứu và Phát triển cây trồng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm trao đổi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm chọn tạo giống lúa, ngô của các nhà khoa học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tiếp đón Đoàn các nhà khoa học nông nghiệp Cuba, có TS. Nguyễn Văn Mười – Phó giám đốc Viện Nghiên cứu và Phát triển cây trồng, PGS.TS. Trần Văn Quang, Trưởng khoa Nông học, cùng một số cán bộ của Viện. Thay mặt Ban lãnh đạo Viện Nghiên cứu và Phát triển cây trồng, TS. Nguyễn Văn Mười nhiệt liệt chào mừng Đoàn các nhà khoa học nông nghiệp Cuba đã đến thăm Viện, hai bên thắng thắn, cởi mở trao đổi, chia sẻ những thế mạnh của hai bên trong công tác chọn tạo giống cây trồng nói chung và cây lúa, ngô nói riêng. Hai bên thống nhất mục tiêu, định hướng chọn tạo các giống lúa, ngô và các cây lấy hạt năng suất cao, ổn định vẫn là mục tiêu phát triển chính trong thời gian tới nhằm đảm bảo an ninh lương thực, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững, và thích ứng với biến đổi bất thường của khí hậu. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu cao của bộ phận người tiêu dùng cần tiếp tục phát triển các giống lúa, ngô chất lượng cao, các giống lúa thuần lúa lai chất lượng, dẻo và có mùi thơm, các giống ngô thực phẩm màu sắc đa dạng sẽ có dư địa lớn để phát triển. Viện Nghiên cứu và Phát triển cây trồng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho các nhà khoa học nông nghiệp Cuba.

PGS.TS. Trần Văn Quang nhấn mạnh tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Cuba nói chung, và giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Cuba đã có từ lâu, đặc biệt tượng anh hùng dân tộc José Marti đặt tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam là minh chứng rõ nét cho tình hữu nghị đó. PGS.TS. Trần Văn Quang cũng trân trọng chúc các nhà khoa học nông nghiệp Cuba có chuyến công tác thành công và tốt đẹp nhất trong 4 tháng học tập tại Việt Nam tới đây.

Các nhà khoa học nông nghiệp Viện nghiên cứu cây lấy hạt Cuba trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng ấm của Viện Nghiên cứu và Phát triển cây trồng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, và hi vọng sớm có sự hợp tác sâu sắc hơn trong công tác chọn tạo giống cây trồng giữa hai viện nghiên cứu.

Một số hình ảnh đón tiếp:

leftcenterrightdel
 Viện nghiên cứu và Phát triển cây trồng tiếp đoàn các nhà khoa học Viện nghiên cứu Cây lấy hạt, Cuba
leftcenterrightdel
 Thăm ruộng nhân dòng lúa bố mẹ
leftcenterrightdel
 Thăm ruộng sản xuất hạt lai lúa Lai Thơm 6
leftcenterrightdel
 Thăm nhà kính canh tác nông nghiệp công nghệ cao
leftcenterrightdel
 Thăm khu nghiên cứu chọn tạo các giống ngô thực phẩm cao cấp

Viện Nghiên cứu và Phát triển cây trồng