\r\n Ghi nhận những đóng góp quan trọng của ông Yamaguchi Ryoji trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội đối với đất nước Việt Nam nói chung và đặc biệt là cho sự phát triển ngành Thú y của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội nói riêng, ngày 10/6, Nhà trường đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn” – phần thưởng cao quý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cho ông. Đây là lời cảm ơn sâu sắc của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng như Nhà trường tới ông vì những hỗ trợ quý báu cho ngành nông nghiệp Việt Nam trong thời gian qua.

\r\n

\r\n Tham dự Lễ có GS.TS Trần Đức Viên – Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng;  ThS. Nguyễn Thị Cúc – Phó Chủ tịch Công đoàn Trường; PGS.TS Nguyễn Thị Bích Thủy – Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế cùng lãnh đạo các Khoa, Phòng, ban và cán bộ giảng dạy tại Khoa Thú Y.

\r\n

\r\n Hiệu trưởng Trần Đức Viên đã trao quyết định, Kỷ niệm chương và tặng hoa chúc mừng ông Yamaguchi Ryoji, đồng thời phát biểu chúc mừng và cảm ơn ông đã có những đóng góp hết sức to lớn cho sự phát triển kinh tế, xã hội đối với đất nước Việt Nam, cho sự phát triển nông nghiệp và nông thôn cũng như tài trợ phát triển nông nghiệp cho trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội, góp phần tạo ra cầu nối về trao đổi văn hóa hai nước Việt Nam – Nhật Bản, giúp công dân hai nước hiểu thêm về phong tục tập quán của nhau, thắt chặt thêm mối quan hệ ngày càng khăng khít.

\r\n

\r\n Ông Yamaguchi Ryoji sinh năm 1955 tại Nhật Bản. Ông là Trưởng khoa Thú y, Đại học Miyazaki, Nhật Bản. Ông đến Việt Nam từ năm 1999 và bắt đầu đặt nền móng cho sự hợp tác về đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam về lĩnh vực Thú y từ năm 2002. Trong suốt 11 năm làm việc tại Việt Nam, ông đã dành nhiều công sức cho việc tìm kiếm nguồn học bổng, kinh phí từ các tổ chức, bạn bè và cả tiền cá nhân của mình để hỗ trợ sinh viên Việt Nam. Không quản ngại vất vả và bất đồng về phong tục tập quán, ông đã trực tiếp đào tạo được 8 tiến sỹ, đang hướng dẫn 6 nghiên cứu sinh, giúp đỡ 6 cán bộ và sinh viên của Khoa Thú y học tập tại Trường ĐH Miyazaki trong 6 tháng. Từ năm 2007 đến nay, ông tham gia tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để Khoa Thú y xây dựng thành công phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025.

\r\n

\r\n Suốt thời gian dài hợp tác với Việt Nam, ông Yamaguchi Ryoji mang lại nhiều cơ hội đào tạo nguồn nhân lực cho ngành thú y, tư vấn, chia sẻ những kiến thức kinh nghiệm khoa học về công tác nghiên cứu, phòng chống dịch bệnh. Ông có đóng góp lớn cho ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung và mạng lưới Thú y Việt Nam nói riêng.

\r\n

\r\n Trong những năm tới, chiến lược phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam tập trung vào các lĩnh vực như thu hút đầu tư phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ, xóa đói giảm nghèo, hạn chế biến đổi khí hậu, đẩy mạnh nền kinh tế nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội mong vẫn nhận được sự ủng hộ của ông Yamaguchi Ryoji nói riêng và các tổ chức quốc tế, các trường đại học của Nhật Bản nói chung, chung tay hỗ trợ cùng ngành, Nhà trường thực hiện chiến lược trên.

\r\n

\r\n Ông Yamaguchi Ryoji vui mừng được nhận Kỷ niệm chương và chia sẻ điều vinh dự này cho các cán bộ, giảng viên tại buổi Lễ, những người đã hỗ trợ ông và cùng làm việc cần mẫn để đưa lại những kết quả thành công này. Ông cũng hứa sẽ tiếp tục nỗ lực hợp tác với Việt Nam trong phát triển kinh tế bền vững, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường và sự nghiệp phát triển nông nghiệp và nông thôn Việt Nam.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n