\r\n Tiếp theo buổi làm việc của ông Zion Shemer – Giám đốc, Quản lý chương trình đào tạo quốc tế, Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp sa mạc Ramat Negev với Học viện vào ngày 05/01. Sáng ngày 11/4, Công ty Cổ phần Xây dựng, Dịch vụ và Hợp tác lao động (Công ty OLECO) trực thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT do ông Nguyễn Phú Toản – Phó giám đốc làm trưởng đoàn đã có buổi trao đổi thông tin về Chương trình hợp tác đào tạo, thực hành nông nghiệp tại Israel tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Về phía Học viện, Ban Hợp tác quốc tế chủ trì buổi làm việc, đại diện là bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Trưởng ban, tham dự còn có lãnh đạo, cán bộ Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên, Viện Đào tạo và Phát triển quốc tế, các sinh viên quan tâm đến chương trình.

\r\n

\r\n Tại buổi trao đổi, ông Nguyễn Phú Toản đã giới thiệu chi tiết thêm về Chương trình gồm những lợi ích thiết thực đem lại cho học viên, kế hoạch thực hiện và điều kiện để tham gia chương trình. Đặc biệt, ông Toản đã giới thiệu những thành tựu trong sản xuất đã giúp Israel, nơi có điều kiện tự nhiên rất khắc nghiệt trở thành một quốc gia hàng đầu về nông nghiệp. Các bạn sinh viên đăng ký tham gia Chương trình đã đặt ra nhiều câu hỏi về điều kiện an ninh, chính trị, kinh tế, xã hội, ngôn ngữ và các điều kiện khác phục vụ cho nhu cầu học tập, làm việc và sinh sống tại Israel. Bên cạnh những vấn đề trên, sinh viên cũng quan tâm nhiều đến tiêu chuẩn lựa chọn, điều khoản phải thực hiện và cam kết giữa sinh viên với chương trình.

\r\n

\r\n Trên cơ sở thu nhận được những thông tin bổ ích, rõ ràng và thuyết phục, hơn 90% sinh viên tham gia sự kiện này đã nhất trí tham dự phỏng vấn ngay sau buổi trao đổi với quyết tâm được sang Israel học tập và làm việc. Ban tổ chức hi vọng lựa chọn được nhiều sinh viên phù hợp để tiếp tục công tác chuẩn bị cho khóa đào tạo, đồng thời mở thêm đợt tuyển sinh mới trong tháng 4/2015.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Ông Nguyễn Phú Toản – Phó giám đốc Công ty OLECO – Bộ NN&PTNT trao đổi về chương trình

\r\n