Trong khuôn khổ hợp tác với Đại học Tây Úc về đào tạo và nghiên cứu khoa học và trao đổi sinh viên, ngày 06/12/2017, đã diễn ra buổi trao đổi học thuật giữa Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn với các giáo sư, giảng viên và sinh viên đến từ trường Đại học Tây Úc.

Tham dự buổi trao đổi học thuật có đại điện Chi ủy, Ban Chủ nhiệm Khoa, giảng viên trong Khoa và các bạn sinh viên đến từ các lớp KTNN chất lượng cao các khóa 60, 61 và 62.

Tại buổi trao đổi, các giảng viên và sinh viên Khoa đã nghe GS. David Panell và PGS. Steven Schilizzi từ trường Đại học Tây Úc chia sẻ hai chuyên đề: (1) Những thất bại của thị trường (Market Failure) và Kinh nghiệm viết và đăng bài báo quốc tế (How to publish in international journal). Trong bài nghiên cứu và chia sẻ của mình, hai giáo sư đã trình bày và phân tích những thất bại cơ bản nhất của thị trường như sự nhiễu loạn thông tin, hàng hóa công, ngoại ứng… cũng như những tác động tích cực và tiêu cực của những thất bại ấy. Đồng thời, trong nghiên cứu, hai giáo sư cũng đề xuất những giải pháp mới có ý nghĩa thực tiễn nhằm khắc phục những thất bại đó.

 


Chia sẻ về kinh nghiệm viết và đăng bài báo quốc tế, hai giáo sư đã trình bày một cách chi tiết những yêu cầu, tiêu chuẩn cũng như những kinh nghiệm khi viết các phần nội dung của một bài báo quốc tế. Đồng thời, hai giáo sư với tư cách là những chuyên gia phản biện cho các tạp chí quốc tế uy tín đã lưu ý những điểm nhấn quan trọng đối với việc gửi đăng, phản hồi phản biện và chỉnh sửa bài báo theo ý kiến của phản biện…

 


Chương trình hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn nói riêng với trường Đại học Tây Úc được triển khai từ một số năm gần đây với mục tiêu từng bước nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện và của Khoa nói riêng. Theo đó, hàng năm sẽ có nhiều dịp trao đổi sinh viên và giao lưu chia sẻ học thuật giữa hai bên nhằm thực hiện thành công mục tiêu chiến lược của Khoa, của Học viện đến năm 2030 và tầm nhìn 2050.