\r\n Trong khuôn khổ Chương trình trao đổi sinh viên Đông Nam Á  (AIMS) mà Học viện Nông nghiệp Việt Nam (HVN) là thành viên, HVN đã tiếp nhận 04 sinh viên từ Trường ĐH Sriwijaya và ĐH Sebelas Maret - Indonesia tham gia trao đổi tín chỉ với Chương trình tiên tiến ngành Khoa học Cây trồng của Khoa Nông học trong học kỳ I năm học 2014-2015.

\r\n

\r\n Sáng ngày 06/01/2015, Ban Hợp tác quốc tế (HTQT) tổ chức trao chứng nhận AIMS cho các sinh viên Indonesia. Tham gia buổi lễ có bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Trưởng ban HTQT, Bà Trần Thị Minh Hằng – Phó trưởng Khoa Nông học, thư ký Chương trình tiên tiến của Khoa và đại diện sinh viên các lớp.

\r\n

\r\n Tại buổi lễ, sinh viên Indonesia báo cáo kết quả học tập tại khoa Nông học. Nhìn chung, các em đánh giá tốt về chương trình (thủ tục hành chính, hệ thống tình nguyện, môi trường học tập, sinh hoạt) và nêu lên một số khác biệt, khó khăn (tôn giáo, văn hóa, phương pháp học tập, tỷ lệ lý thuyết – thực hành). Ban quản lý chương trình AIMS của HVN chia sẻ những kinh nghiệm thực hiện chương trình, đánh giá toàn diện về sự tham gia của sinh viên Indonesia và trao chứng chỉ công nhận các sinh viên này đã hoàn thành khóa học.

\r\n

\r\n Bên lề buổi lễ, đại diện Ban quản lý chương trình AIMS cũng trao đổi với sinh viên Học viện trao đổi tín chỉ tại Indonesia. Ngoài những thông tin hỗ trợ tài chính từ chương trình (học phí, phí nhập học, đưa đón sân bay) và trường bạn (chỗ ở), Ban HTQT sẽ cung cấp thêm thông tin về chương trình học tập và các chi phí khác liên quan đến những sinh viên có nhu cầu đi trao đổi tín chỉ tại Indonesia.

\r\n

\r\n Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng và ấm áp tình hữu nghị. Ban quản lý chương trình AIMS mong HVN tiếp tục là một địa chỉ tin cậy của sinh viên Indonesia, đồng thời cử được sinh viên HVN tham gia trao đổi tín chỉ tại trường bạn nhằm đảm bảo sự trao đổi cân bằng – một nguyên tắc duy trì và phát triển chương trình AIMS.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Sinh viên Indonesia báo cáo kết quả tham gia chương trình AIMS

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Trao chứng nhận AIMS cho sinh viên Indonesia

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Chụp ảnh lưu niệm với Ban quản lý chương trình AIMS VNUA và sinh viên VN cùng lớp