\r\n Trong chương trình hợp tác đào tạo giữa trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội và trường  ĐH Khoa học sự sống (CULS), Prague, nước Cộng hòa Czech, Trường ĐHNNHN hàng năm có tổ chức khóa đào hè ngắn hạn về “Nông nghiệp Việt Nam” cho đối tượng là sinh viên Czech. Tiếp nối thành công sau hai năm liên tiếp 2011 và 2012, khóa học Summer school năm học 2013 đã được tổ chức cho 16 sinh trong thời gian  từ 26 tháng 8 đến 20 tháng 9 năm 2013.

\r\n

\r\n Khóa học diễn ra với sự tham gia của các giảng viên đến từ các bộ môn Xã hội học thuộc khoa Lý luận chính trị và Xã hội, khoa Nông học, khoa Chăn nuôi và NTTS, khoa Kinh tế và PTNT, khoa Tài nguyên và Môi trường.

\r\n

\r\n Trong suốt thời gian khóa học diễn ra, các học viên đến từ trường ĐH KH sự sống, Prague không chỉ tìm hiểu về lịch sử, điều kiện và sự phát triển của nền văn minh nông nghiệp Việt Nam mà còn có những cơ hội được tìm hiểu về văn hóa, đời sống và nghệ thuật ẩm thực của con người Việt tại nhiều vùng miền khác nhau trong cả nước. Bên cạnh đó, học viên đã có những trải nghiệm thực tế với các chuyến đi thực địa qua nhiều làng nghề, địa danh nổi tiếng của khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận như Ninh Bình, Hà Nam và Quảng Ninh; hoạt động trao đổi sinh viên và tham gia chung dưới những hình thức sinh hoạt văn hóa truyền thống như cùng làm đèn ông sao, cùng tham gia các trò chơi dân gian của hai nước, phá cỗ Trung thu, và đặc biệt là việc tìm hiểu và học hỏi ngôn ngữ Việt Nam.

\r\n

\r\n Sự thành công của khóa học đã thể hiện sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo hai trường, sự đổi mới sáng tạo của giảng viên khóa Summer school. Đặc biệt, khóa học Summer school năm nay cũng đã vinh dự đón nhận sự quan tâm và có mặt của Ngài Martin Klepetko – Đại sứ nước Cộng hòa Czech tại Việt Nam và ông Karel Srol, Phó Đại sứ, tham tán Chính trị, Văn hóa và Báo chí, ĐSQ CH Czech tại Việt Nam. Trong lễ bế giảng khóa học, Ngài Đại sứ đã đánh giá cao mối quan hệ giữa hai trường, đồng thời cho biết: “Khóa học đã mở ra những cơ hội để sinh viên hai nước được tìm hiểu, giao lưu và điều này sẽ tạo điều kiện thúc đẩy những mối quan hệ giữa HUA và CULS cũng như Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội và các trường của CH Czech ở tầm cao hơn nữa trong tương lai”.

\r\n

\r\n Cùng với những kết quả đã đạt được trong những năm gần đây, BTC khóa học Summer school hi vọng trong những năm tới, khóa học sẽ được mở rộng và thu hút nhiều đối tượng sinh viên quốc tế đến tham gia.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Buổi học tìm hiểu về nghệ thuật ẩm thực Việt Nam (Thực hành làm bánh Trôi – bánh Chay)

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Hoạt động trao đổi sinh viên Việt Nam – Czech

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Cùng trải nghiệm trong một chuyến đi thực địa

\r\n