Sáng ngày 02/08/2022, đoàn Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế do Tổng Giám đốc Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế, Ông Jimmy Smith dẫn đầu, đã có chuyến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tiếp đoàn về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có Ông Phạm Bảo Dương, Phó Giám đốc Học viện; Bà Lê Thị Bích Liên, Phó Trưởng Ban Hợp tác quốc tế cùng đại diện lãnh đạo các khoa: Công nghệ thực phẩm, Thú y, Kinh tế và Phát triển nông thôn.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế

Phát biểu tại buổi làm việc, PGĐ Phạm Bảo Dương bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón đoàn Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế tại Học viện và cho biết tiếp tục sẵn sàng hợp tác với Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế. Từ năm 2013, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế đã có một số hợp tác trong nghiên cứu chuỗi giá trị thịt lợn, thực hành an toàn thực phẩm trong chế biến, bảo quản tiêu dùng thịt lơn, chuỗi giá trị ngô và chăn nuôi, hay tác động của dịch Covid-19 đến người tiêu dùng tại các tỉnh miền Bắc. Ban Giám đốc Học viện đánh giá rất cao sự hợp tác giữa hai bên cũng như các kết quả đã đạt được. PGĐ Phạm Bảo Dương cũng cho biết Học viện hiện đang thực hiện Dự án SAHEP-VNUA với tổng giá trị đầu tư là 58,7 triệu đô la, dự án đang góp phần rất lớn trong nâng cao năng lực và cơ sở vật chất phục vụ nghiên cứu, đào tạo và quản trị. Với sự đầu tư đặc biệt này, Học viện đã có đủ tiềm lực về nhân lực và cơ sở vật chất để tăng cường hiệu quả nghiên cứu hợp tác với các đối tác. Do đó, PGĐ Phạm Bảo Dương hy vọng hai bên tiếp tục hợp tác để phát huy hơn nữa thế mạnh của hai bên, góp phần phát triển ngành chăn nuôi hướng đến an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường, nâng cao thu nhập cho người chăn nuôi, v.v

Ông Jimmy Smith cũng chia sẻ niềm vui mừng và cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Học viện. Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế mong muốn được làm việc với các đối tác mang tầm quốc gia tại Việt Nam và Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một đối tác tin cậy để mở rộng hợp tác. Ông nhấn mạnh hai bên cần có nhiều cuộc làm việc và trao đổi để có thể kết nối các chuyên gia hai bên và thống nhất những trọng tâm nghiên cứu hai bên cùng quan tâm.

 

leftcenterrightdel
 Tổng Giám đốc Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế, Ông Jimmy Smith (ngồi giữa) phát biểu tại buổi làm việc
leftcenterrightdel
 Phó Giám đốc Phạm Bảo Dương tặng quà Tổng Giám đốc Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế, Ông Jimmy Smith.
leftcenterrightdel
 Hai bên chụp ảnh lưu niệm
 

Tin: Ban HTQT – TT QHCC&HTSV