\r\n Ngày 12/5/2014, Khoa Quản lý đất đai đã có buổi làm việc với đoàn công tác cấp cao của nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Ethiophia.

\r\n

\r\n Tham dự buổi làm việc, về phía Khoa có Ban chủ nhiệm cùng các Trưởng Bộ môn, Trợ lý trong Khoa. Về phía Đoàn nước cộng hòa Dân chủ nhân dân Ethiophia có ngài GEBREGIZABIHER ARAYA BAHETA - Chủ tịch Ban chỉ đạo cơ sở hạ tầng Hạ viện Ethioppia (hàm Bộ trưởng) làm Trưởng đoàn cùng các thành viên của Bộ Xây dựng và Phát triển Nhà, Ethiopia.

\r\n

\r\n Tại buổi làm việc, lãnh đạo Khoa đã giới thiệu và chia sẻ thông tin tổng quan về Khoa, kế hoạch cũng như chiến lược phát triển quan hệ hợp tác giữa Khoa Quản lý đất đai với các viện, trung tâm, tổ chức quốc tế và các Sở Tài nguyên Môi trường ở các địa phương. Giới thiệu mô hình đào tạo ngành Quản lý đất đai bao gồm lĩnh vực quản lý đất đai, quy hoạch sử dụng đất, định giá đất, đo đạc thành lập bản đồ địa chính phục vụ cho công tác quản lý nhà nước về đất đai... Một số hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao khoa học công nghệ về quản lý đất đai vào thực tế sản xuất của Khoa với các đơn vị nghiên cứu và địa phương trong nước.

\r\n

\r\n Đại diện đoàn Ethiopia đã giới thiệu tổng quan về đất nước và công tác quản lý đất đai ở Ethiopia. Ở Ethiopia, đất đai cũng thuộc sở hữu của toàn dân giống như Việt Nam.

\r\n

\r\n Công tác quản lý đất đai của hai nước cũng có nhiều nét tương đồng như quản lý đất đai ở vùng nông thôn, đô thị. Chính vì vậy, qua buổi làm việc này đoàn trình bày một số ý tưởng cũng như về khả năng hợp tác đào tạo, trao đổi chuyên gia trong công tác quản lý đất đai giữa Ethiopia và Khoa Quản lý đất đai. Hai bên cùng nhau thảo luận các thông tin liên quan đến cơ hội hợp tác cũng như tiềm năng để Khoa Quản lý đất đai trở thành đầu mối về hợp tác trao đổi, nghiên cứu trong lĩnh vực đăng ký đất đai, đăng ký tài sản trên đất, đo đạc thành lập bản đồ địa chính và hệ thống thông tin đất đai.

\r\n

\r\n Buổi làm việc đã diễn ra tốt đẹp và đặt nền móng cho việc thiết lập mối quan hệ hợp tác đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao giữa Khoa Quản lý đất đai, trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội và Bộ Xây dựng và Phát triển Nhà - Ethiopia trong thời gian tới.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Một số hình ảnh trong buổi làm việc

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Buổi làm việc giữa Khoa và Đoàn nước cộng hòa Dân chủ nhân dân Ethiophia

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Ngài GEBREGIZABIHER ARAYA BAHETA - Chủ tịch Ban chỉ đạo cơ sở hạ tầng Hạ viện Ethioppia

\r\n

\r\n tặng quà lưu niệm cho Khoa