Nhằm tăng cường mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp, ông Mariano Anderle, Tùy viên Khoa học của Đại sứ quán Italia tại Hà Nội cùng Trợ lý Thương mại đã có chuyến thăm Học viện Nông nghiệp Việt Nam vào ngày 26/1/2016. Tiếp đón đoàn có PGS.TS. Phạm Văn Cường  – Phó giám đốc Học viện, đại diện khoa Nông học, khoa Công nghệ thực phẩm, khoa Thú y và Ban Hợp tác quốc tế.

Thảo luận tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Ban HTQT giới thiệu tổng quan về Học viện và những thành tựu đã đạt được. Đồng thời, hai bên thảo luận đề xuất hợp tác về đào tạo, trao đổi sinh viên ngắn hạn giữa Học viện với các trường Đại học của Italia. Hiện tại, Học viện và trường Đại học Pisa, Italia đã ký Thỏa thuận hợp tác về trao đổi cán bộ và sinh viên năm học 2016-2017 trong khuôn khổ dự án Eramus+ do Ủy ban Châu Âu tài trợ. Theo đó, phía Pisa sẽ chi trả toàn bộ chi phí vé máy bay và sinh hoạt phí tại Italia cho 02 Nghiên cứu sinh của Học viện sang trao đổi 06 tháng và 01 cán bộ sang trao đổi 05 ngày tại trường bạn.

Đặc biệt, Ngài Tùy viên Mariano Anderle phát biểu nhấn mạnh về quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa hai nước Việt Nam - Italia, Ngài đánh giá cao những thành tựu khoa học mà Học viện đã đạt được trong các lĩnh vực: trồng trọt, công nghệ sinh học, công nghệ thực phẩm, chăn nuôi, thú y, nuôi trồng thủy sản. Ngài Tùy viên hi vọng chuyến thăm lần này sẽ tạo tiền đề cho những hợp tác tiếp theo giữa Học viện với các trường Đại học của Italia trong thời gian tới, đặc biệt về lĩnh vực thực phẩm trong nông nghiệp.

Cuối buổi làm việc, Ngài Tùy viên đã thăm quan các phòng thí nghiệm, phòng thực hành tại khoa Công nghệ sinh học và khoa Thú y.

Tùy viên Mariano Anderle chụp ảnh lưu niệm với Học viện