Ngày 06/9/2024, Đoàn công tác của Tập đoàn Stanley Nhật Bản có chuyến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm mục đích thúc đẩy hợp tác và thảo luận về chương trình học bổng cho sinh viên Học viện.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh chương trình

Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tham gia tiếp đón đoàn có: TS. Nguyễn Công Tiệp - Phó Giám đốc Học viện; TS. Giang Trung Khoa - Trưởng ban CTCT&CTSV; đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng và sinh viên trong Học viện. Về phía Đoàn công tác của Tập đoàn Stanley Nhật Bản có: Ông Kutsuzawa - Giám đốc điều hành cấp cao Tập đoàn Stanley Nhật Bản (Quản lý quỹ học bổng Kitano); Ông Akira Kikuchi: Giám đốc điều hành Công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Dần, Trưởng phòng nhân sự công ty TNHH Điện Stanley Việt Nam cùng với các thành viên của Đoàn công tác.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Công Tiệp - Phó Giám đốc Học viện và ông Kutsuzawa - Giám đốc điều hành cấp cao Tập đoàn Stanley Nhật Bản (Quản lý quỹ học bổng Kitano) đồng chủ trì chương trình làm việc

Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Công Tiệp - Phó Giám đốc Học viện bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp Đoàn công tác của Tập đoàn Stanley Nhật Bản đến thăm và làm việc tại Học viện và trân trọng cảm ơn sự quan tâm của ông Kutsuzawa - Giám đốc điều hành cấp cao Tập đoàn Stanley Nhật Bản dành cho Học viện. TS. Nguyễn Công Tiệp đề nghị ông Kutsuzawa tiếp tục hỗ trợ Học viện phát triển các dự án quốc tế trong các lĩnh vực mà Tập đoàn Stanley đang hoạt động sản xuất và kinh doanh. Hỗ trợ Học viện tài trợ các suất học bổng cho sinh viên của Học viện. TS. Nguyễn Công Tiệp cho biết, liên tục kể từ năm 2007 đến nay, hàng năm, Quỹ học bổng Kitano đã tài trợ học bổng cho 15 sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Quỹ sẽ duy trì cấp học bổng ở những năm học tiếp theo nếu sinh viên đang nhận học bổng vẫn duy trì được kết quả học tập và rèn luyện khá, giỏi. Tổng số tiền tài trợ học bổng đã lên tới trên 2 tỷ đồng với hơn 200 lượt sinh viên được thụ hưởng.

Ông Kutsuzawa - Giám đốc điều hành cấp cao Tập đoàn Stanley Nhật Bản (Quản lý quỹ học bổng Kitano) cảm ơn sự tiếp đón chu đáo và nồng nhiệt từ phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Thông qua buổi làm việc, ông Kutsuzawa cũng mong muốn Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Tập đoàn Stanley Nhật Bản phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ. Ông Kutsuzawa cũng mong rằng, số tiền từ Quỹ học bổng sẽ phần nào giúp đỡ các em sinh viên được nhận học bổng giảm bớt gánh nặng về chi phí trong học tập. Tập đoàn Stanley Nhật Bản sẽ tiếp tục hỗ trợ học bổng Kitano cho sinh viên của Học viện trong những năm tiếp theo và sẽ tạo điều kiện để sinh viên Học viện có cơ hội thực hành, thực tập và làm việc tại Tập đoàn sau khi tốt nghiệp.

leftcenterrightdel
Em Nguyễn Ngọc Huyền, sinh viên lớp K67KEB, Khoa Kế toán và QTKD, đại diện cho sinh viên được nhận học bổng Kitano phát biểu tại chương trình 

Đại diện cho các bạn được nhận học bổng từ Quỹ học bổng Kitano, em Nguyễn Ngọc Huyền gửi lời cảm ơn tới quỹ học bổng và cá nhân ông Kutsuzawa - Giám đốc điều hành cấp cao Tập đoàn Stanley Nhật Bản (Quản lý quỹ học bổng Kitano) đã cung cấp học bổng để tiếp sức và tạo động lực cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Em Ngọc Huyền mong muốn ông Kutsuzawa và Quỹ học bổng Kitano tiếp tục tài trợ học bổng cho sinh viên của Học viện trong thời gian tới. Em Huyền cũng xin hứa sẽ cố gắng học tập để xứng đáng với sự hỗ trợ của Quỹ học bổng Kitano và sự quan tâm, động viên của các thầy, cô trong Học viện.

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Công Tiệp tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với ông Kutsuzawa và đoàn công tác

Cũng tại buổi làm việc, đoàn công tác đã đi tham quan một số đơn vị trong Học viện. Hai bên đã thảo luận, thống nhất sẽ hợp tác chặt chẽ trong công tác đào tạo, hỗ trợ học bổng cho sinh viên của Học viện, chia sẻ các chương trình, dự án của hai bên có thể hợp tác với nhau trong thời gian tới./.

 

Tin bài: Nguyễn Trọng Tuynh - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Nguyễn Trung Đức - TT QHCC&HTSV