Ngày 09/11/2023, ông Elrich Marc, Hạt trưởng Montgomery, Bang Marry land, Hoa Kỳ có chuyến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm mục đích trao đổi cơ hội hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh chương trình

Tham dự chương trình có: GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Việt Long - Trưởng ban Hợp tác quốc tế; PGS.TS. Trần Văn Quang - Trưởng khoa Nông học; TS. Bùi Huy Doanh - Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Chăn nuôi; ông Elrich Marc, Hạt trưởng Montgomery; các thành viên trong đoàn công tác của Hạt Montgomery cùng các doanh nghiệp lĩnh vực công nghệ sinh học, môi trường; lãnh đạo các khoa, ban, viện, trung tâm trực thuộc Học viện.

leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón ông Elrich Marc, Hạt trưởng Montgomery và cho biết Học viện trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Hạt trưởng dành cho Học viện. Hiện nay, Học viện có sự hợp tác bền chặt và ký kết hợp tác với nhiều trường Đại học và nhiều bang của Hoa kỳ trong đào tạo, nghiên cứu khoa học trong nhiều lĩnh vực khác nhau. GS.TS. Nguyễn Thị Lan cho biết, Hạt Montgomery là một trung tâm nghiên cứu và kinh doanh quan trọng. Đây là trung tâm công nghệ sinh học ở khu vực Trung Đại Tây Dương. Hạt Montgomery là cụm công nghệ sinh học lớn thứ ba ở Hoa Kỳ, có một cụm lớn và các công ty có quy mô doanh nghiệp lớn trong tiểu bang. Chính vì vậy, việc hợp tác với Hạt Montgomery sẽ giúp Học viện nâng cao hơn nữa chất lượng trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, đặc biệt ở trong lĩnh vực công nghệ sinh học trong thời gian sắp tới. GS.TS. Nguyễn Thị Lan cũng mong muốn thông qua hợp tác với Học viện góp phần sẽ tăng cường hơn nữa hợp tác, thúc đẩy cơ hội đầu tư về công nghệ cao giữa Bang Maryland và các cơ quan Chính phủ Việt Nam.

 

leftcenterrightdel
 Ông Elrich Marc, Hạt trưởng Montgomery, Bang Marry land, Hoa Kỳ phát biểu tại chương trình

Ông Elrich Marc, Hạt trưởng Montgomery, Bang Marry land, Hoa Kỳ cảm ơn sự tiếp đón chu đáo và nồng nhiệt từ phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam và cá nhân GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện cùng lãnh đạo các khoa, ban, viện, trung tâm của Học viện. Thông qua chương trình, ông Elrich Marc, Hạt trưởng Montgomery cũng mong muốn Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi, cùng với Hạt Montgomery để phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong hợp tác nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ sinh học là thế mạnh của Hạt Montgomery. Ông Elrich Marc cũng mong muốn, thông qua hợp tác với Học viện sẽ tạo tiền đề để Hạt Montgomery, Bang Marry land và các doanh nghiệp của Hoa Kỳ sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam trong thời gian sắp tới.

 

leftcenterrightdel
GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện tặng quà lưu niệm tới ông Elrich Marc, Hạt trưởng Montgomery, Bang Marry land, Hoa Kỳ 
leftcenterrightdel
 Đoàn công tác của Hạt Montgomery, Bang Marry land, Hoa Kỳ và lãnh đạo Học viện chụp ảnh lưu niệm tại chương trình
  

Cũng tại chương trình, hai bên đã thảo luận, thống nhất sẽ hợp tác chặt chẽ trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chia sẻ các chương trình, dự án của hai bên có thể hợp tác với nhau. Học viện cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ của ông Elrich Marc, Hạt trưởng Montgomery, Bang Marry land, Hoa Kỳ để tăng cường hợp tác, thúc đẩy cơ hội đầu tư về công nghệ cao giữa Bang Maryland và Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong nhiều lĩnh vực khác nhau./.

 

Tin bài: Nguyễn Trọng Tuynh - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Nguyễn Trung Đức - TT QHCC&HTSV

 

Montgomery là một Hạt của tiểu bang Maryland, tọa lạc ở ngay phía bắc thủ đô Washington, D.C., và tây nam thành phố Baltimore. Thủ phủ Hạt đóng ở Rockville. Hạt có tổng diện tích 1313 km2, trong đó diện tích đất là 1285 km², diện tích mặt nước là 31 km². Dân số Hạt theo điều tra năm 2010 là 971.777 người.

Hạt Montgomery là một trung tâm nghiên cứu và kinh doanh quan trọng. Đây là trung tâm công nghệ sinh học ở khu vực Trung Đại Tây Dương. Hạt Montgomery là cụm công nghệ sinh học lớn thứ ba ở Hoa Kỳ, có một cụm lớn và các công ty có quy mô doanh nghiệp lớn trong tiểu bang.

Maryland nổi tiếng với nghề đánh cá và là nơi sản sinh ra nhiều cua xanh nhất nước Mỹ. Bang này còn nổi tiếng về khai thác than, đất sét, khí đốt tự nhiên và đá vôi.

Ngành nông nghiệp đa dạng của Quận Montgomery là nơi có 558 trang trại, 10.000 nông dân và đóng góp 281 triệu USD cho nền kinh tế của Quận. Có khoảng 375 cơ sở chăn nuôi nuôi thịt bò, sữa, cừu, dê, gia cầm, lợn và lợn.

Nông nghiệp: các trang trại trồng ngũ cốc (ngô, lúa mì, đậu nành và lúa mạch) với khoảng 34.526 mẫu Anh. Phần lớn ngũ cốc được sản xuất tại Montgomery được dùng để hỗ trợ ngành chăn nuôi gia cầm của Maryland ở Bờ Đông và các hoạt động chăn nuôi khác trong khu vực. Ngoài ra, lúa mì được sản xuất phục vụ chế biến bánh quy, bánh quy giòn, bánh ngọt và các sản phẩm bánh mì; ngô cho sản xuất ethanol; và lúa mạch hiện phục vụ cho nhà máy bia địa phương để sản xuất bia.