Ngày 28/9/2023, GS. Shuji SHIMIZU - Phó Giám đốc Đại học Kyushu, Nhật Bản có chuyến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm mục đích trao đổi cơ hội hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh chương trình

Tham dự chương trình có: GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền - Trưởng khoa Kinh tế và PTNT; GS. Shuji SHIMIZU - Phó Giám đốc Đại học Kyushu, Nhật Bản; các thành viên trong đoàn công tác của Đại học Kyushu, Nhật Bản; lãnh đạo các khoa, ban trực thuộc Học viện và các cựu sinh viên của Đại học Kyushu hiện đang công tác tại Học viện.

leftcenterrightdel
 GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón GS. Shuji SHIMIZU - Phó Giám đốc Đại học Kyushu, Nhật Bản và cho biết Học viện trân trọng cảm ơn sự quan tâm của GS. Shuji SHIMIZU dành cho Học viện. Hiện nay, Học viện có sự hợp tác bền chặt với Đại học Kyushu thông qua nhiều giảng viên của Học viện đã từng học tập tại Đại học Kyushu. Bên cạnh đó, Học viện còn nhận được sự hỗ trợ của Đại học Kyushu trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học, các tài liệu hữu ích danh cho thư viện để giảng viên và sinh viên nghiên cứu. GS.TS. Phạm Văn Cường mong muốn trong thời gian tới, hai trường Đại học sẽ tiếp tục hợp tác sâu rộng hơn nữa trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên giữa hai trường.

leftcenterrightdel
 GS. Shuji SHIMIZU - Phó Giám đốc Đại học Kyushu, Nhật Bản phát biểu tại chương trình

GS. Shuji SHIMIZU - Phó Giám đốc Đại học Kyushu, Nhật Bản cảm ơn sự tiếp đón chu đáo và nồng nhiệt từ phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam và cá nhân GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện cùng các cựu sinh viên của Đại học Kyushu hiện đang công tác tại Học viện. Thông qua chương trình, GS. Shuji SHIMIZU cũng mong muốn Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi, cùng với Đại học Kyushu để phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong hợp tác nghiên cứu, trao đổi cán bộ, sinh viên và các hình thức hợp tác khoa học và giáo dục khác giữa hai bên. GS. Shuji SHIMIZU mong muốn Đại học Kyushu sẽ tiếp tục có nhiều học viên là cán bộ, sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam sang học tập và làm việc.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 GS. Shuji SHIMIZU - Phó Giám đốc Đại học Kyushu và GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện tặng quà lưu niệm của hai trường Đại học tại chương trình
leftcenterrightdel
 Đoàn công tác của Đại học Kyushu và lãnh đạo Học viện chụp ảnh lưu niệm tại chương trình
   

Cũng tại chương trình, hai bên đã thảo luận, thống nhất sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chia sẻ các chương trình, dự án của hai bên có thể hợp tác với nhau. Học viện cũng mong muốn nhận được sự hỗ trợ của GS. Shuji SHIMIZU và Đại học Kyushu để những cán bộ, giảng viên và sinh viên xuất sắc của Học viện có cơ hội đi thực hành, thực tập và nghiên cứu tại Đại học Kyushu trong thời gian tiếp theo./.

 

Tin bài: Nguyễn Trọng Tuynh - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Nguyễn Trung Đức - TT QHCC&HTSV