Chiều 14/12/2023, Đoàn công tác của Viện Ryan, ĐH Galway, Ailen có chuyến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm mục đích thúc đẩy hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và thảo luận về chương trình học bổng cho sinh viên Học viện.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh chương trình

Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tham gia tiếp đón đoàn có: GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Việt Long - Trưởng ban Hợp tác quốc tế; PGS.TS. Nguyễn Văn Lộc - Khoa Nông học; Thành viên nhóm dự án hợp tác diêm mạch với Ailen và cán bộ Ban Hợp tác quốc tế của Học viện. Về phía Đoàn công tác của Viện Ryan, ĐH Galway, Ailen có: GS. Charles Spillane, Giám đốc Viện Ryan; TS. McKeown và TS. Ciara Varley, với lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học cây trồng, ĐH Galway.

leftcenterrightdel
GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại chương trình 

Phát biểu tại chương trình, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp Đoàn công tác của Viện Ryan, ĐH Galway, Ailen đến thăm và làm việc tại Học viện và trân trọng cảm ơn sự quan tâm của GS. Charles Spillane dành cho Học viện. GS.TS. Nguyễn Thị Lan đề nghị GS. Charles Spillane tiếp tục hỗ trợ Học viện phát triển các dự án quốc tế trong lĩnh vực nông nghiệp bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu. Hỗ trợ Học viện tài trợ các suất học bổng cho sinh viên đại học học tập một năm tại ĐH Galway và mỗi năm Học viện sẽ chọn cử các sinh viên tốt nghiệp xuất sắc và đủ điều kiện sang học thạc sỹ các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, công nghệ nông nghiệp, kinh tế và quản trị kinh doanh để sang tiếp tục học tập, nghiên cứu tại ĐH Galway

leftcenterrightdel
 GS. Charles Spillane, Giám đốc Viện Ryan, ĐH Galway, Ailen phát biểu tại chương trình

GS. Charles Spillane, Giám đốc Viện Ryan, ĐH Galway, Ailen cảm ơn sự tiếp đón chu đáo và nồng nhiệt từ phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Thông qua buổi làm việc, GS. Charles Spillane cũng mong muốn Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Viện Ryan, ĐH Galway, Ailen phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. GS. Charles Spillane cũng mong muốn, trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục phối hợp và ĐH Galway sẽ đề xuất các dự án hỗ trợ kinh phí đào tạo sinh viên của Học viện tại Ailen và các dự án dài hạn về phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp bền vững trong thời gian tới. Bên cạnh đó, ĐH Galway cũng sẽ cán bộ nghiên cứu sang Học viện để phối hợp nghiên cứu, phát triển các hướng nghiên cứu đóng góp cho sự phát triển về khoa học công nghệ của Việt Nam và trên thế giới.

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 GS.TS. Nguyễn Thị Lan tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với GS. Charles Spillane và đoàn công tác
  

Cũng tại buổi làm việc, đoàn công tác đã đi tham quan một số đơn vị trong Học viện. Hai bên đã thảo luận, thống nhất sẽ hợp tác chặt chẽ trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và chia sẻ các chương trình, dự án của hai bên có thể hợp tác với nhau trong thời gian tới./.

 

Tin bài: Nguyễn Trọng Tuynh - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Nguyễn Trung Đức - TT QHCC&HTSV