Chiều ngày 15/02/2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam vui mừng tiếp đón đoàn công tác Khoa Nông nghiệp và Khoa học đời sống, Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc do GS.TS. Jun Heon Lee - Khoa Nông nghiệp và Khoa học đời sống làm trưởng đoàn đến làm việc, trao đổi và thiết lập quan hệ hợp tác cấp đơn vị với các khoa, bộ môn của Học viện.

 

leftcenterrightdel
Đoàn công tác Khoa Nông nghiệp và Khoa học đời sống, Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc đến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam 

Tại buổi làm việc, đại diện hai bên đã có phần trình bày giới thiệu tổng quan về Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Quốc gia Chungnam cũng như những điểm nổi bật của Khoa Nông nghiệp và Khoa học đời sống, thông tin về các chương trình học bổng hấp dẫn mà Đại học Quốc gia Chungnam dành cho cán bộ, viên chức, sinh viên Học viện.

Với mối quan hệ đã được xây dựng và vun đắp trong nhiều năm qua và mong muốn mở rộng kết nối, hợp tác thông qua các hoạt động cụ thể giữa Khoa Nông nghiệp và Khoa học đời sống với các khoa, bộ môn của Học viện, hai bên bày tỏ sự tin tưởng quan hệ hợp tác này sẽ ngày càng bền chặt, góp phần phát triển văn hóa, tiến bộ khoa học và củng cố quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia và hai đơn vị.

 

leftcenterrightdel
Học viện Nông nghiệp Việt Nam tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác Khoa Nông nghiệp và Khoa học đời sống, Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc 

Nhân dịp này, đoàn công tác Khoa Nông nghiệp và Khoa học đời sống, Đại học Quốc gia Chungnam đã chia thành các nhóm đến trao đổi, thảo luận trực tiếp tại nơi làm việc của Khoa Tài nguyên và Môi trường, Khoa Nông học, Khoa Công nghệ sinh học, Khoa Chăn nuôi, Khoa Cơ - Điện, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn. Tại Khoa Chăn nuôi, hai bên đã tổ chức buổi seminar chung về sự cải tiến tiêu chuẩn chất lượng gần đây trong chăn nuôi lợn bản địa Hàn Quốc - hoạt động trao đổi học thuật hướng đến tăng cường hợp tác nghiên cứu giữa hai khoa vốn có quan hệ đối tác từ nhiều năm qua. Chuyến công tác lần này của đoàn cũng bước đầu đánh dấu sự mở rộng, thiết lập quan hệ hợp tác cấp đơn vị với các khoa/bộ môn tương đương khác bên cạnh Khoa Chăn nuôi của Học viện.

Buổi làm việc đã kết thúc tốt đẹp mở ra cơ hội triển khai nhiều chương trình hợp tác mang lại hiệu quả tích cực cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Khoa Nông nghiệp và Khoa học đời sống, Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc./.

 

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác Khoa Nông nghiệp và Khoa học đời sống, Đại học Quốc gia Chungnam, Hàn Quốc và Học viện Nông nghiệp Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại Nhà Hành chính

 

Đại học Quốc gia Chungnam (Chungnam National University - CNU) được thành lập năm 1952 là một trong 10 trường đại học hàng đầu Hàn Quốc, là trường đại học dẫn đầu trong hệ thống các trường đại học khu vực phía nam Hàn Quốc. Theo kết quả đánh giá từ Times Higher Education, CNU có thứ hạng như sau:

- Nằm trong nhóm 1201-1500 bảng xếp hạng World University Rankings 2023.

- Nằm trong nhóm 101-200 bảng xếp hạng Impact Ranking 2022.

- Nằm trong nhóm 351-400 bảng xếp hạng Asia University Rankings 2022.

Hiện nay, CNU đang hợp tác với gần 300 đơn vị đến từ 50 quốc gia, thực hiện giảng dạy và cấp bằng kép với 18 trường đại học tới từ 4 quốc gia. Hàng năm, có hơn 600 sinh viên tham gia vào các chương trình du học. Là đơn vị chủ trì quỹ học bổng cho sinh viên của Chính phủ Hàn Quốc, do đó, sinh viên quốc tế khi tới học tập tại CNU sẽ được chi trả toàn bộ hoặc một phần chi phí học tập. Đặc biệt, sinh viên quốc tế còn được Nhà trường hỗ trợ theo học các lớp học tiếng Hàn cấp tốc miễn phí.

 

Lan Hương - TTQHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TTQHCC&HTSV