Sáng ngày 22/6/2022, đoàn Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và trường Đại học California, Riverside, Hoa Kỳ đã có chuyến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Cũng tại buổi làm việc này, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và trường Đại học California, Riverside, Hoa Kỳ đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm tiếp tục tăng cường sự hợp tác giữa hai bên.

Tới tham dự buổi làm việc, về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có PGS.TS Phạm Bảo Dương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; PGS.TS. Nguyễn Việt Long - Trưởng Ban Hợp tác quốc tế cùng đại diện lãnh đạo: Ban Quản lý Đào tạo, khoa Công nghệ Sinh học, khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh. Đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam có Ông Kully Nelson - Quyền Tham tán Thương mại; Bà Sarah Gilleski - Quyền Cố vấn Nông nghiệp. Đại diện trường Đại học California, Riverside, Hoa Kỳ có TS. Marko Princevac – Phó hiệu trưởng phụ trách Hợp tác quốc tế; Ông Jun Wang - Trợ lý hiệu trưởng, phụ trách chương trình sáng kiến chiến lược.

 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và trường Đại học California, Riverside, Hoa Kỳ

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Bảo Dương bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón đoàn tại Học viện và cho biết sẵn sàng hợp tác cùng các đối tác tại Hoa Kỳ nói chung và trường Đại học California, Riverside, Hoa Kỳ nói riêng. Học viện Nông nghiệp Việt Nam tin tưởng rằng việc mở rộng và tăng cường trao đổi và hợp tác đào tạo và nghiên cứu có giá trị chung cho cả hai bên.

leftcenterrightdel
 PGS.TS Phạm Bảo Dương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chào mừng đoàn đến thăm và làm việc tại Học viện
 

Đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Ông Kully Nelson - Quyền Tham tán Thương mại cảm ơn sự tiếp đón chu đáo và nồng nhiệt từ phía Học viện, qua đây cũng mong muốn Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác nghiên cứu, trao đổi cán bộ, sinh viên và các hình thức hợp tác khoa học và giáo dục khác giữa hai bên. Ông cũng nhấn mạnh Hoa Kỳ và Việt Nam có mối quan hệ hợp tác ngày càng tích cực và toàn diện, và đã phát triển thành quan hệ đối tác vững chắc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, an ninh và giao lưu giữa nhân dân hai nước. Hoa Kỳ là một quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới, hệ thống giáo dục linh hoạt, đa dạng và phương pháp giảng dạy tiên tiến. Hoa Kỳ mong muốn sẽ tiếp nhận nhiều sinh viên Việt Nam và đặc biệt là sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam sang học tập, trao đổi.

TS. Marko Princevac đại diện trường Đại học California, Riverside, Hoa Kỳ cũng đã giới thiệu tóm tắt về trường. Đại học California, Riverside, Hoa Kỳ được xếp hạng thứ 12 trong số tất cả các trường đại học của Hoa Kỳ, theo bảng xếp hạng năm 2019 của Tạp chí Money và nằm trong số một phần trăm các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới, theo bảng xếp hạng của Trung tâm xếp hạng Đại học Thế giới. Trường có số sinh viên (năm 2020): 26.434 trong đó có 22.678 sinh viên chưa tốt nghiệp; 3747 sinh viên tốt nghiệp và đào tạo 80 chuyên ngành đại học.

leftcenterrightdel
 Đoàn Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và trường Đại học California, Riverside, Hoa Kỳ
  

Sau buổi làm việc cùng Đại sứ quán Hoa Kỳ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và trường Đại học California, Riverside, Hoa Kỳ đã tiến hành ký gia hạn Biên bản ghi nhớ (MOU), nhằm tiếp tục tăng cường hơn nữa hợp tác giữa hai trường. Trước đó, hai bên đã ký MOU từ năm 2014 và hoạt động trao đổi cán bộ đã được thực hiện. Trong giai đoạn tới, hợp tác xây dựng các chương trình trao đổi cán bộ, sinh viên ngắn hạn; xây dựng các chương trình đào tạo 3+1, 2+2 trong các lĩnh vực hai bên có thế mạnh như công nghệ sinh học, cơ điện, quản trị kinh doanh, tài chính và quản lý, v.v; xây dựng các chương trình hợp tác nghiên cứu, xuất bản các bài báo quốc tế là các hoạt động được ưu tiên phát triển.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Lễ ký gia hạn MOU giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và trường Đại học California, Riverside, Hoa Kỳ
  

Tin, ảnh: Trung Đức – TT QHCC&HTSV