Ngày 3/01/2018, Giám đốc Nguyễn Thị Lan cùng lãnh đạo Ban HTQT và đại diện các Khoa Công nghệ Sinh học, Kinh tế và Phát triển nông thôn, Lý luận Chính trị và Xã hội đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ và sinh viên trường Đại học Emporia State (ESU), Hoa Kỳ do Ông Mark Daly, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế dẫn đầu, nhân dịp sinh viên ESU sang tham gia học khóa học trao đổi về chủ đề Nông nghiệp Việt Nam trong thời gian từ 28/12/2017 đến 13/1/2018 tại Học viện.

Tại buổi tiếp, Giám đốc Nguyễn Thị Lan bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao sự nỗ lực của hai bên trong việc thúc đẩy nhanh hoạt động hợp tác ngay sau khi hai bên chính thức ký biên bản hợp tác vào tháng 10/2017. Trước đề xuất của đại diện ESU về hợp tác xây dựng các chương trình đào tạo liên kết dưới các hình thức 2+2, 1+2+1 hoặc 3+1 đối với một số ngành như Công nghệ sinh học, Quản trị học, Xã hội học, những ngành thế mạnh của ESU, chương trình đào tạo giảng viên tiếng Anh, trao đổi sinh viên ngắn hạn, Giám đốc đã chỉ đạo các khoa và đơn vị liên quan trao đổi chi tiết, phối hợp xây dựng các đề xuất để có thể sớm thực hiện hợp tác. Những đề xuất của phía ESU cũng là một trong những hướng ưu tiên tiềm năng mà lãnh đạo Học viện đang thúc đẩy và mở rộng hợp tác với các trường Đại học tại Hoa Kỳ nói chung và ESU nói riêng.

Ông Mark Daly cảm ơn Học viện, đặc biệt là Giám đốc Nguyễn Thị Lan đã dành thời gian đón tiếp đoàn. Ông Mark Daly cũng đánh giá cao sự nhiệt tình hỗ trợ của cán bộ, giảng viên Học viện trong thời gian chuẩn bị và tổ chức khóa học trao đổi cho sinh viên ESU tại Học viện. Đây sẽ là tiền đề cho việc thúc đẩy nhanh hợp tác trong đào tạo và thực hiện trao đổi cán bộ và sinh viên giữa hai trường. ESU sẽ trao đổi cụ thể hơn với đại diện các khoa về các thông tin liên quan như chương trình đào tạo, học phí, điều kiện nhập học,… để có thể xây dựng chương trình hợp tác phù hợp và linh hoạt.

Đại học Emporia State Hoa Kỳ là một trường đại học công lập tại tiểu bang Kansas Hoa Kỳ. Được thành lập từ năm 1863, ESU cung cấp 80 chương trình đào tạo/khóa học cho khoảng 6000 sinh viên trong đó khoảng hơn 500 sinh viên đến từ 55 quốc gia trên thế giới. Thông tin chi tiết tại www.emporia.edu/oie.