Ngày 20/9/2017, Đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Canada gồm Ông George Borovilos, Trưởng Ban Phát triển Kinh doanh, Ông Emerson Cheng, Chuyên viên xuất khẩu, Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Canada và Ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên Thương Mại, Đại sứ quán Canada tại Hà Nội đã đến thăm và làm việc tại Học viện nhằm khảo sát thông tin thị trường thực phẩm Việt Nam chuẩn bị cho chuyến công tác của phái đoàn Thương mại do Bà Kathleen Wynne, Thủ hiến tỉnh Ontario, Canada dẫn đầu đến Việt Nam, dự kiến vào tháng 12 năm 2017, nhằm thảo luận về các vấn đề kinh tế trong đó bao gồm các vấn đề liên quan đến lương thực – thực phẩm.

Tiếp đoàn có PGS. TS Nguyễn Tất Cảnh, PGĐ Học viện, lãnh đạo Ban HTQT, Ban KHCN, các khoa Công nghệ Thực phẩm, Nông học, Kinh tế và Phát triển Nông thôn, và khoa Kế toán và Quản trị Kinh doanh.

 


Tại buổi tiếp, bên cạnh thông tin về thị trường thực phẩm Việt Nam, Học viện giới thiệu lịch sử phát triển, các chương trình đào tạo và thành tựu khoa học công nghệ cũng như các hợp tác đã thực hiện với các đối tác Canada với mong muốn mở rộng hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực nông nghiệp với các trường đại học, trung tâm nghiên cứu, cũng như các công ty của Canada. Đặc biệt, trọng tâm ưu tiên nghiên cứu về lĩnh vực thực phẩm – lương thực như truy xuất nguồn gốc thực thẩm, nông nghiệp công nghệ cao cũng được hai bên thảo luận.

Phía bạn cũng giới thiệu về Đại học Guelph, một trường nằm trong top các trường về nông nghiệp tại Canada với các ngành học được QS World Ranking 2015 (5 Star) xếp hạng cao hiện nay bao gồm: ngành Thú y (Hạng 4) ngành Nông nghiệp và Lâm nghiệp (Hạng 44). Đặc biệt trường được sinh viên quốc tế xếp hạng 1 tại Canada. Đồng thời, Đại học Guelph hiện đang thực hiện nhiều nghiên cứu về nông nghiệp bao gồm thú y, chăn nuôi, quản trị kinh doanh, v.v và có mối quan hệ tốt với các cơ quan Chính phủ Canada. Ông George Borovilos cho biết sẽ làm đầu mối kết nối Học viện với Đại học Guelph nhằm thiết lập hợp tác giữa hai bên ngay sau chuyến thăm.

Kết thúc buổi tiếp, PGĐ Học viện Nguyễn Tất Cảnh nhấn mạnh mong muốn mở rộng hợp tác hướng tới phát triển bền vững và nông nghiệp hữu cơ với các đối tác tại Canada bằng những hợp tác thiết thực trong thời gian tới. Nội dung thảo luận tại buổi tiếp Đoàn hy vọng sẽ được hiện thực hóa bằng những thỏa thuận hợp tác nhân dip chuyến thăm và làm việc của phái đoàn Thương mại Canada.