\r\n Ngày 24/3/2014, TS. Annabel Turner – Giám đốc phát triển chương trình quốc tế của Đại học Tây Úc (University of Western Australia) đã đến thăm và làm việc với Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội.

\r\n

\r\n Tiếp đón Tiến sỹ, về phía Nhà trường có PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch – Phó Hiệu trưởng; Ban chủ nhiệm khoa Kinh tế và PTNT, lãnh đạo và cán bộ phòng HTQT. Trước đó, TS Annabel cùng đoàn cán bộ của ĐH Tây Úc đã có chuyến thăm và làm việc với trường ĐH NNHN vào tháng 11/2013. Trong chuyến thăm lần này, hai bên đã ký một bản thỏa thuận ghi nhớ chung (MoU) nhằm cụ thể hóa những nội dung đã thảo luận. Bản ghi nhớ này sẽ là cơ sở để phát triển hợp tác về nghiên cứu và đào tạo giữa hai trường.

\r\n

\r\n Trường ĐH Tây Úc được thành lập năm 1911, hiện tại có 17,538 sinh viên với chương trình đào tạo ở các bậc: Dự bị đại học, Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ. Trường luôn chiếm một trong hai vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng các trường Đại học danh tiếng ở Úc. Đồng thời, trường cũng thuộc top 100 trường Đại học hàng đầu thế giới và xếp thứ hai tại Úc về nghiên cứu xuất sắc và chất lượng đào tạo các khóa cử nhân. Trường phát triển mạnh đều các khoa như: Kinh doanh, Sư phạm, Môi trường, Nông nghiệp, Luật, Khoa học.. nhưng nổi bật nhất là khoa Kinh tế, Y, Dược, Giáo dục và Kỹ thuật.

\r\n

\r\n Tại buổi làm việc, Phó hiệu trưởng Nguyễn Xuân Trạch bày tỏ mong muốn hợp tác với ĐH Tây Úc để xây dựng một chương trình liên kết đào tạo thạc sỹ ngành kinh tế nông nghiệp, mời các giảng viên của trường bạn sang giảng dạy cho các lớp chương trình tiên tiến của trường, tổ chức các khóa học Summer School cho sinh viên của hai trường tham gia. TS. Annabel Turner nhất trí cao với những đề nghị của Trường và cho biết tháng 7 tới đoàn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Tây Úc sẽ đến Hà Nội và sẽ có buổi làm việc với Trường ĐHNNHN. Đây là cơ hội tốt cho Trường để tiếp tục thảo luận và đề xuất thêm những những nội dung hợp tác và hỗ trợ đào tạo cũng như giáo dục cho Trường trong thời gian tới.

\r\n