Nhằm thiết lập cầu nối trong đào tạo và nghiên cứu giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các trường/viện, doanh nghiệp tại Nigeria, chiều ngày 11 tháng 05 năm 2017, Đại biện nước Cộng hòa Nigeria tại Việt Nam, Ông Sanusi Yahaya Yakubu, và Bí thư thứ nhất, Ông Aremu Akinderi Adenipo, đã đến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đón tiếp đoàn có PGS.TS Phạm Văn Cường - Phó giám đốc Học viện và đại diện lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế, khoa Nông học, Trung tâm Ngoại ngữ và Đào tạo Quốc tế.

 


Mở đầu buổi làm việc, Bà Lê Thị Bích Liên - Phó trưởng Ban Hợp tác quốc tế giới thiệu tổng quan và các thành tựu đã đạt được của Học viện, đồng thời giới thiệu tình hình hợp tác của Học viện với một số nước Châu Phi như Mozambique, Angola.

Tiếp đó, PGĐ Phạm Văn Cường bày tỏ sự vui mừng và vinh dự khi Học viện được đón tiếp ngài Đại biện và Bí thư thứ nhất Đại sứ quán. Đồng thời, PGĐ Cường phát biểu nhấn mạnh các thành tựu nghiên cứu, các chương trình đào tạo liên kết hợp tác, chương trình tiên tiến giảng dạy bằng tiếng Anh và mong muốn có cơ hội thực hiện các dự án hợp tác, tiếp nhận sinh viên từ Nigeria sang học tập tại Học viện.

 


Đại sứ Nigeria cám ơn Học viện đã đón tiếp đoàn và cho biết Nigeria và Việt Nam đã ký Hiệp định về Hiệp định thương mại (6/2001), Hiệp định hợp tác Kinh tế, Thương mại, Văn hóa, Khoa học và Công nghệ (11/2005). Trên cơ sở đó, Đại sứ quán sẽ làm cầu nối giới thiệu các trường Đại học, doanh nghiệp của Nigeria đang có mong muốn hợp tác với Học viện để các bên thúc đẩy thảo luận chi tiết về các lĩnh vực, hoạt động hợp tác. Nigeria mong muốn được học hỏi các kinh nghiệm về sản xuất nông nghiệp như canh tác, thu hoạch, bảo quản lúa, sắn thông qua việc tổ chức các khóa tập huấn về nông nghiệp cho cán bộ Nigeria tại Học viện đồng thời Học viện có thể cử chuyên gia sang Nigeria để tập huấn.

 


Lãnh đạo Học viện và ngài Đại biện bày tỏ sự tin tưởng vào hợp tác tiềm năng giữa Học viện và các đối tác tại Nigeria góp phần củng cố quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia.