Tiếp theo chuyến thăm của ông Sanusi Yahaya Yakubu - Đại biện nước Cộng hòa Nigeria tại Việt Nam vào chiều ngày 11/05/2017, trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn lãnh đạo cấp cao do Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nigeria, ông Ogbeh Innocent Audu cùng Đại sứ nước Cộng hòa Nigeria tại Việt Nam, ông Francis Young Efeduma dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam vào ngày 16/11/2017. Đón tiếp đoàn có PGS.TS Phạm Văn Cường - Phó Giám đốc (PGĐ) Học viện và đại diện lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế, khoa Nông học và khoa Cơ điện.


Tại buổi tiếp, PGĐ Phạm Văn Cường bày tỏ sự vui mừng và vinh dự khi Học viện được tiếp đón Bộ trưởng và Đại sứ cùng với đại diện một số cơ quan tổ chức của Nigeria. PGĐ Phạm Văn Cường đã chia sẻ với ngài Bộ trưởng và thành viên đoàn những kinh nghiệm nghiên cứu góp phần nâng cao năng suất, chất lượng cũng như công nghệ sau thu hoạch cho một số cây trồng chính như lúa, ngô, đậu tương tại Việt Nam và sự liên kết của Học viện với khu vực tư nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp trong nghiên cứu và đào tạo.

PGĐ Phạm Văn Cường cũng đã phát biểu nhấn mạnh các thành tựu nghiên cứu khoa học, các chương trình liên kết đào tạo của Học viện, chương trình tiên tiến giảng dạy bằng tiếng Anh, khả năng tiếp nhận sinh viên từ Nigeria sang học tập tại Học viện và bày tỏ mong muốn được hợp tác với các đối tác Nigeria trong việc xây dựng các đề xuất nghiên cứu tập trung vào các vấn đề nông nghiệp cấp bách của cả hai bên. Học viện cũng sẵn sàng cử cán bộ sang Nigeria đào tạo cho cán bộ nông nghiệp và nông dân Nigeria. Sau đó, đoàn cũng đã đi thăm và tìm hiểu các sản phẩm khoa học của khoa Cơ điện.


Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phát biểu cám ơn Học viện tổ chức tiếp đón nồng nhiệt đoàn và hy vọng chuyến thăm và làm việc của đoàn lãnh đạo cấp cao của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Đại sứ quán Nigeria tại Hà Nội sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác nghiên cứu cũng như đào tạo giữa Học viện và các đối tác Nigeria.