Ngày 02 tháng 06 năm 2017, Đoàn Đại học Kasetsart, Thái Lan gồm đại diện lãnh đạo Chương trình Đào tạo quốc tế Nông nghiệp Nhiệt đới, PGS. TS Ed Sarobol, trưởng Khoa Nông học, PGS.TS Sutkhet Nakasathien và trợ lý Phòng Hợp tác quốc tế TS. Donludee Jaisut đã đến thăm và làm việc với Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Tiếp đoàn có Bà Lê Thị Bích Liên, Phó Trưởng ban Hợp tác quốc tế cùng với đại diện lãnh đạo Khoa Nông học và cán bộ, chuyên viên phụ trách Chương trình đào tạo tiên tiến và Chương trình AIMS - Chương trình trao đổi sinh viên giữa các quốc gia Đông Nam Á tại Học viện. Chuyến thăm của Đoàn nhằm thúc đẩy chương trình trao đổi sinh viên giữa hai trường đặc biệt trong khuôn khổ Chương trình AIMS.

 


Tại buổi tiếp, hai bên cùng nhau chia sẻ các thông tin liên quan đến Chương trình AIMS và cung cấp các thông tin về các chương trình đào tạo giảng dạy bằng tiếng Anh để sinh viên có thể tham gia trao đổi tín chỉ. Đại diện ĐH Kasetsart (KU) cho biết, hàng năm KU sẽ tiếp nhận 2-3 sinh viên, mỗi sinh viên sẽ phải đăng ký ít nhất 9 tín chỉ/kỳ học. KU sẽ miễn học phí, chỗ ở cho sinh viên trong thời gian trao đổi và đưa, đón sinh viên từ sân bay về KU. Một điều thuận lợi cho sinh viên đó là kỳ học của hai trường tương đồng về thời gian. Do đó, khi tham gia học trao đổi tín chỉ tại KU, sinh viên Học viện không bỏ lỡ các kỳ học trước và sau thời gian trao đổi tín chỉ tại KU. Về phía Học viện, là thành viên của Chương trình AIMS, Học viện đã và đang tiếp nhận các sinh viên đến từ Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản tham gia trao đổi tín chỉ. Theo cam kết và thỏa thuận tại các MOU với các đối tác, Học viện miễn học phí, đưa đón sinh viên, và cử sinh viên Học viện hỗ trợ sinh viên trao đổi trong quá trình hòa nhập vào môi trường học tập tại Học viện.

Chuyến thăm và làm việc của ĐH Kasetsart góp phần thúc đẩy chương trình trao đổi sinh viên giữa hai trường, mở ra nhiều cơ hội cho sinh viên Học viện học tập và tích lũy kiến thức đồng thời tăng cường giao lưu quốc tế.