Sáng ngày 02/3/2017, đoàn cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đại học Kyushu – Nhật Bản do GS. TS. Chiharu Kubo - Hiệu trưởng dẫn đầu đã đến thăm và làm việc với Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Giám đốc Nguyễn Thị Lan chủ trì tiếp đón với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các khoa như Nông học, Quản lý đất đai, Môi trường, Kinh tế và Phát triển nông thôn, Kế toán và Quản trị kinh doanh đã từng là đối tác cùng thực hiện dự án: Tăng cường năng lực cho Trường Đại học Nông nghiệp 1 giai đoạn 1998-2003 và Ban Hợp tác quốc tế.

Nhân dịp này, hai bên chia sẻ thông tin chung về sự phát triển và các kết quả về đào tạo và nghiên cứu chung của hai bên. Hai bên tập trung thảo luận các nội dung hợp tác như hỗ trợ Học viện trong công tác đào tạo tiếng Nhật cho cán bộ, sinh viên; tiếp nhận sinh viên của Học viện sang Trường bạn đào tạo ngắn hạn theo diện học bổng JASSO hoặc nguồn khác trong một chương trình dành cho sinh viên Đông Nam Á đang được Trường bạn đề xuất; tiếp nhận sinh viên Học viện sang Đại học Kyushu thực tập tốt nghiệp hoặc tăng cường năng lực nghiên cứu cho sinh viên thông qua hoạt động sinh viên hai Trường cùng triển khai chung đề tài nghiên cứu. Một số lĩnh vực nghiên cứu của Học viện ưu tiên hợp tác với Đại học Kyushu được đề cập tới là phát triển nghiên cứu về kinh tế - xã hội, nghiên cứu phát triển một số loại rau quả mà Học viện/Việt Nam đang quan tâm, hợp tác xây dựng mô hình trang trại Nhật Bản tại Việt Nam, phương pháp quản lý phát triển kinh tế nông thôn,…

Toàn cảnh buổi làm việc

Ngay sau buổi làm việc, đoàn Đại học Kyushu tiếp tục tham quan các cơ sở nghiên cứu khoa học đặt tại Học viện mà hai bên đã xây dựng được trong suốt quá trình hợp tác. Hai bên thống nhất tiếp tục trao đổi các ý tưởng để phát triển thành chương trình hợp tác chung trong tương lai. 

Tặng quà và chụp hình lưu niệm