Ngày 4/11 vừa qua, đoàn cán bộ và sinh viên trường Đại học Kasesart, Thái Lan do PGS. TS. Seksom Attamangkune - Trưởng khoa Nông nghiệp tại Kamphaeng Saen (KPS) làm trưởng đoàn đã tới thăm và thảo luận cơ hội tăng cường và mở rộng hợp tác với Học viện (VNUA) trong lĩnh vực nông nghiệp, chăn nuôi và công nghệ thực phẩm. Tiếp đón đoàn có PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch, Phó Giám đốc, Ban chủ nhiệm các khoa Chăn nuôi và NTTS, Công nghệ thực phẩm, lãnh đạo và cán bộ Ban HTQT.

      

Trong buổi làm việc, lãnh đạo VNUA và KPS đã giới thiệu và chia sẻ các thông tin tổng quan về đội ngũ cán bộ, qui mô sinh viên, các chương trình đào tạo, thành tựu và định hướng nghiên cứu trong thời gian tới. Nằm cách thủ đô Bangkok 80 km về phía tây, Khoa Nông nghiệp tại Kamphaeng Saen của ĐH Kasesart được xem là cở sở nghiên cứu hàng đầu Thái Lan về khoa học nông nghiệp và công nghệ. Hiện nay, Khoa Nông nghiệp có đội ngũ cán bộ giảng viên và nghiên cứu viên gần 500 người,  khoảng 2000 sinh viên đại học và hơn 300 học viên cao học. Khoa đào tạo nhiều chuyên ngành về nông nghiệp, trong đó thế mạnh chủ yếu là lĩnh vực chăn nuôi gia súc, gia cầm, rau-hoa-cảnh quan, công nghệ sinh học…. Với những ngành và chuyên ngành đào tạo khá tương đồng giữa VNUA và KPS, lãnh đạo hai bên đã thảo luận các nội dung hợp tác, trong đó trọng tâm vào trao đổi giảng viên, trao đổi sinh viên, giao lưu văn hóa, phối hợp nghiên cứu khoa học, tổ chức hội thảo, seminar chuyên đề ….  Học viện cũng đề nghị Khoa Nông nghiệp sẽ cử giảng viên sang tham gia giảng dạy chương trình liên kết đào tạo Thạc sỹ ngành Công nghệ thực phẩm tại Học viện.

 

Kết thúc buổi làm việc, PGS.TS. Seksom Attamangkune thay mặt Đoàn công tác của Trường Đại học Kasetsart cám ơn Học viện đã đón tiếp Đoàn và mong muốn sớm triển khai các nội dung hợp tác đã được cụ thể hóa giữa hai bên.

 

Một số hình ảnh: