Chiều ngày 17/3/2017, PGS. TS. Nguyễn Thị Lan – Giám đốc Học viện đã chủ trì tiếp đón TS. Dindo M. Campilan, Giám đốc khu vực chấu Á - Trung tâm Nông nghiệp nhiệt đới quốc tế - (International Center for Tropical Agriculture – CIAT – Asia Regional Office, Hanoi). Đây là buổi làm việc chính thức đặt quan hệ hợp tác giữa Học viện và CIAT châu Á sau 10 năm Học viện tham gia vào một số chương trình của CIAT.

CIAT là một trung tâm nghiên cứu thuộc Hiệp hội nghiên cứu toàn cầu về an ninh lương thực tương lai (Global research partnership for a food-secure future – CGIAR). CIAT được thành lập cách đây 50 năm, đặt trụ sở chính tại Cali, Colombia, có văn phòng khu vực châu Á tại Hà Nội, Việt Nam và châu Phi tại Nairobi, Kenya. Hoạt động nghiên cứu trên phương diện toàn cầu của CIAT hướng đến các lĩnh vực như đa dạng cây trồng, cảnh quan và sử dụng đất canh tác bền vững, phân tích quyết định và chính sách. Hoạt động nghiên cứu hiện nay của CIAT châu Á tập trung vào các nội dung như chuỗi giá trị của cây sắn, chăn nuôi và cây thức ăn gia súc. Các nội dung nghiên cứu này hướng đến các lĩnh vực sinh thái đất canh tác và cảnh quan nông nghiệp, chuỗi giá trị và các hệ thống thực phẩm, biến đổi khí hậu và các dịch vụ về hệ thống sinh thái.

Nhân dịp này, hai bên chia sẻ thông tin chung về sự phát triển, cơ cấu tổ chức, thành tựu trong đào tạo và nghiên cứu của mỗi bên. Trên cơ sở hiểu biết lẫn nhau, hai bên thảo luận các nội dung hợp tác như CIAT tiếp nhận sinh viên đại học, sau đại học của Học viện thực tập nghề nghiệp, thực tập tốt nghiệp, thực hiện nghiên cứu,… trong các khoảng thời gian khác nhau phù hợp với từng bậc học và yêu cầu đào tạo. Học viện cũng sẵn sàng tham gia vào các hoạt động, chương trình nghiên cứu chung và trao đổi học thuật với CIAT như giảng bài, hội thảo, seminar chuyên đề,…

 

Giới thiệu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam 

Giới thiệu chung về CIAT và các hoạt động của CIAT Asia

 

Kết thúc buổi làm việc, hai bên cam kết ký kết biên bản ghi nhớ làm cơ sở xây dựng kế hoạch khung, từ đó xúc tiến các chương trình hợp tác, trao đổi về đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trước mắt, Học viện nhất trí tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ và tham gia tích cực vào các hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập CIAT của phía bạn trong ngày 04 tháng 4 sắp tới. 

Chụp ảnh lưu niệm với CIAT Asia