\r\n Chiều ngày 18/8, đoàn Đại học Feng Chia (FCU) – Đài Loan gồm PGS. Liu Pei – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế và GS. Jimmy Chou – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu GIS đã có chuyến thăm chính thức tới Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA). Về phía VNUA, Phó giám đốc thường trực Nguyễn Tất Cảnh chủ trì, cán bộ Ban Hợp tác quốc tế, Ban Khoa học – Công nghệ, Khoa Nông học, Khoa Quản lý đất đai và Trung tâm Sinh thái nông nghiệp cùng tham gia tiếp đón đoàn.

\r\n

\r\n Tại buổi tiếp đón, hai bên chia sẻ kết quả đào tạo, nghiên cứu, thế mạnh của mỗi bên cũng như những mối quan tâm khi xây dựng quan hệ hợp tác. PGĐ Nguyễn Tất Cảnh nhấn mạnh mong muốn FCU sẽ là đối tác lâu dài về đào tạo và nghiên cứu. Đặc biệt, trong bối cảnh Học viện chưa có cơ sở nghiên cứu GIS và RS, thì quan hệ hợp tác với FCU sẽ mang lại cơ hội tốt cho Học viện trong tăng cường năng lực và kinh nghiệm chuyên môn cho nguồn nhân lực của VNUA về GIS và RS, đồng thời việc hình thành trung tâm nghiên cứu GIS là tiền đề tiếp tục phát triển hợp tác trong tương lai.

\r\n

\r\n Nhân dịp này, FCU cũng bày tỏ thiện chí cao về thiết lập quan hệ đối tác với VNUA thông qua các nội dung đề xuất hợp tác. Cấp học bổng cho cán bộ, sinh viên VNUA đào tạo sau đại học tại FCU là một trong những hoạt động được ưu tiên thực hiện ngay trong chuyến thăm và làm việc đầu tiên này. Một suất học bổng đào tạo cao học được trao cho ứng viên xuất sắc nhất tại buổi phỏng vấn ngay khi phiên làm việc chưa kết thúc. Sau chuyến thăm, FCU sẽ khẩn trương soạn thảo Biên bản ghi nhớ làm cơ sở cho hợp tác giữa hai trường. FCU mong muốn được đón tiếp đoàn cán bộ của Học viện sang thăm và làm việc vào cuối năm 2015. Tiếp đó, FCU xúc tiến và cam kết hỗ trợ xây dựng trung tâm nghiên cứu GIS tại Học viện và xem xét cùng triển khai các nội dung hợp tác khác.

\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n Toàn cảnh buổi làm việc
\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n
\r\n
\r\n Chụp ảnh lưu niệm lãnh đạo hai Trường
\r\n