Sáng ngày 04/03/2022, đại diện Khoa Kế toán và QTKD, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với đại diện Phòng Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Joongbu (JBU), Hàn Quốc nhằm thảo luận cơ hội hợp tác về đào tạo và trao đổi sinh viên, học viên của hai trường trong thời gian tới. Cuộc họp được thực hiện theo hình thức trực tuyến qua ứng dụng ZOOM. Tham dự chương trình làm việc, về phía Khoa Kế toán và QTKD có TS. Nguyễn Anh Trụ - Phó Trưởng Khoa và ThS. Đặng Thị Hải Yến; về phía Trường Đại học Joongbu có GS. Minhee Lee – Trưởng Phòng Hợp tác quốc tế và Ms. Lê Thị Bé Oanh.

leftcenterrightdel
 

Trong buổi làm việc, TS. Nguyễn Anh Trụ đã giới thiệu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam – Trường đại học trọng điểm Quốc gia với bề dày kinh nghiệm trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ và tri thức; và Khoa Kế toán và QTKD – một  trong những khoa lớn của Học viện với đội ngũ cán bộ giảng dạy và nghiên cứu chuyên nghiệp, gồm 5 bộ môn chuyên môn: Quản trị kinh doanh; Tài chính, Kế toán tài chính; Kế toán quản trị và kiểm toán; và Marketing. Các ngành đào tạo đại học và sau đại học của Khoa đang thu hút đông đảo sinh viên, học viên và cung cấp nguồn nhân lực về Kế toán, Quản trị kinh doanh, Du lịch, Thương mại điện tử, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng và Tài chính – Ngân hàng cho thị trường lao động.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Anh Trụ - Phó Trưởng Khoa Kế toán và QTKD phát biểu tại buổi làm việc

 

Trường Đại học Joongbu được thành lập năm 1983, là một trong những trường tư thục nổi tiếng của Hàn Quốc. Trường có hai cơ sở đào tạo, một cơ sở ở trung tâm Thủ đô Seoul và một cơ sở ở thành phố Daejeon - được mệnh danh là thành phố công nghệ của Hàn Quốc. Với định hướng phát triển giáo dục “sáng tạo, chính trực và hội nhập”, JBU đã tạo ra môi trường giáo dục tiên tiến; cơ sở vật chất hiện đại; ký kết hợp tác với nhiều trường đại học trên thế giới nhằm tiến tới danh hiệu trường đại học quốc tế.

leftcenterrightdel
 Giáo sư Minhee Lee – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế (JBU) phát biểu tại buổi làm việc

 

Tại buổi làm việc, đại diện hai bên đã bàn về các cơ hội hợp tác trong tương lai, đặc biệt là các nội dung liên quan tới đào tạo và trao đổi sinh viên, học viên; học bổng; và cấp bằng khi kết thúc khóa học. Đại diện Trường JBU đánh giá hướng đào tạo đa ngành của Học viện, đặc biệt của Khoa Kế toán và QTKD rất phù hợp với nhu cầu nhân lực hiện tại cũng như định hướng phát triển của JBU. Hai bên đã thảo luận hợp tác trong chương trình trao đổi sinh viên và đào tạo Cử nhân (theo hình thức 3+1 hoặc 2+2) và Thạc sĩ.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thu được những thông tin hợp tác hữu ích và nhất trí thực hiện các chương trình làm việc tiếp theo để thảo luận cụ thể về chương trình hợp tác và tiến tới ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Trường Đại học Joongbu, Hàn Quốc.

Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh