Sáng ngày 28/3/2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc và trao đổi với Viện Nông nghiệp và Công nghệ nông nghiệp Karakalpakstan, Uzbekistan (IAAK). Buổi gặp mặt là cơ hội để hai đơn vị cùng thảo luận và đưa ra những kế hoạch thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác đào tạo và nghiên cứu khoa học trong thời gian tới.

 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện đã phát biểu chào mừng đoàn công tác Viện Nông nghiệp và Công nghệ nông nghiệp Karakalpakstan tới thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đồng thời, GS.TS. Phạm Văn Cường cũng bày tỏ mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng phát triển đạt được nhiều kết quả cụ thể trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.

 

leftcenterrightdel
 GS. Elmurat Toreniyazov - Viện trưởng Viện Nông nghiệp và Công nghệ nông nghiệp Karakalpakstan giới thiệu về IAAK

Sau phần giới thiệu khái quát về quá trình xây dựng và phát triển cùng những thành tựu nổi bật của hai đơn vị, hai bên đã tiến hành trao đổi về những cơ hội hợp tác trong lĩnh vực sản xuất lúa gạo như thực tập, đào tạo, tổ chức hội thảo, hợp tác nghiên cứu… và phát triển chương trình liên kết đào tạo bằng kép ngành lúa tại Uzbekistan. Qua hơn một giờ thảo luận, lãnh đạo hai đơn vị đều bày tỏ mong muốn thúc đẩy nhanh chóng thực hiện các chương trình hợp tác cụ thể theo biên bản đã ký kết giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Nông nghiệp Tashkent, Uzbekistan.

 

leftcenterrightdel
 GS. Elmurat Toreniyazov - Viện trưởng Viện Nông nghiệp và Công nghệ nông nghiệp Karakalpakstan tặng quà lưu niệm cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Chương trình đến thăm và làm việc của đoàn công tác Viện Nông nghiệp và Công nghệ nông nghiệp Karakalpakstan tại Học viện đã kết thúc tốt đẹp trong không khí cởi mở, thân tình. Sau buổi làm việc, đoàn công tác đã đến tham quan Viện Sinh học Nông nghiệp và Khoa Nông học của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

leftcenterrightdel
 Quý vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Lan Hương - TTQHCC&HTSV

Ảnh: Hoàng Hòa - TTQHCC&HTSV