Ngày 26/04/2017, Ban Hợp tác quốc tế đã tổ chức thành công buổi tập huấn Quy trình giải quyết công việc Hợp tác quốc tế với sự tham gia của các lãnh đạo và cán bộ phụ trách công tác hợp tác quốc tế của các đơn vị trong Học viện. 

Buổi tập huấn được tổ chức với mục tiêu giúp các đơn vị và Ban HTQT nhìn lại quá trình thực hiện các công tác HTQT sau gần một năm áp dụng bộ quy trình và biểu mẫu giải quyết công việc HTQT đã được xây dựng trong năm 2016 theo chỉ đạo của Ban Giám đốc và tinh thần của Nghị quyết Hội nghị Đại biểu cán bộ công chức, viên chức Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Mở đầu chương trình tập huấn, PGS.TS. Nguyễn Thị Bích Thủy đã nhấn mạnh vai trò của công tác hợp tác quốc tế trong quá trình hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng và tầm quan trọng của việc nắm vững, phối hợp thực hiện tốt các quy trình giải quyết công việc HTQT. Tiếp đó, đồng chí cũng báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động HTQT tại Học viện năm học 2016 - 2017 và có những đánh giá chung về việc thực hiện công tác HTQT của các đơn vị.

 


Trong buổi tập huấn, các chuyên viên của Ban HTQT đều có những đánh giá tích cực về việc thực hiện công tác HTQT của các đơn vị. Đa số các đơn vị đã nắm vững và có thể chủ động thực hiện tốt các quy trình công tác HTQT. Các đơn vị cũng đã phối hợp có hiệu quả trong việc cung cấp các thông tin theo các biểu mẫu; tham gia đầy đủ trong các buổi làm việc tiếp khách quốc tế; tham dự và tổ chức thành công nhiều hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước đồng thời tham gia tích cực trong việc xây dựng các đề xuất/thuyết minh dự án HTQT. Ngoài những ưu điểm nêu trên, các chuyên viên cũng chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần được khắc phục như: thiếu thông tin về việc đón tiếp khách quốc tế; các công tác viết bài, đưa tin, báo cáo, lưu trữ tài liệu cần tiếp tục hoàn thiện; các dự án HTQT cần thực hiện tốt công tác báo cáo định kỳ, cung cấp đầy đủ hồ sơ các dự án; …

Trong buổi tập huấn, lãnh đạo và trợ lý hợp tác quốc tế của các đơn vị cũng đã chia sẻ những khó khăn trong quá trình thực hiện, đặt ra một số câu hỏi và đưa ra những đề xuất xung quanh bộ quy trình giải quyết công việc. Đây là cơ hội giúp Ban HTQT và các đơn vị trong toàn Học viện hiểu rõ và cùng thảo luận, tháo gỡ những vướng mắc để cùng nhau phối hợp tốt hơn trong quá trình giải quyết công tác Hợp tác quốc tế, góp phần nâng cao hiệu quả công việc và thực hiện tốt mục tiêu phát triển Học viện.