\r\n Sáng ngày 15/3, Tập đoàn Kubota Nhật Bản cùng Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có buổi ký kết thỏa thuận tài trợ thiết bị đào tạo, liên kết đào tạo giữa hai bên tại Học viện.

\r\n

\r\n Ông Nakanishi Hiromi - Tổng giám đốc Kubota Việt Nam cùng đại diện Tập đoàn Kubota đã đến lễ ký kết. Đại diện Ban Giám đốc, các ban chức năng của Học viện, khoa Cơ - Điện và đông đảo cán bộ, sinh viên cũng có mặt tại buổi lễ này. 

\r\n

\r\n Trong buổi ký kết, Tập đoàn Kubota Nhật Bản đồng ý tài trợ các loại máy móc, nông cụ làm thiết bị đào tạo cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh với tổng trị giá trên 623 triệu đồng. Đơn vị thụ hưởng là Khoa Cơ - Điện.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Khoa Cơ - Điện là cơ sở duy nhất trên cả nước còn đào tạo Kỹ sư cơ khí nông nghiệp, tuy nhiên, điều kiện trang thiết bị của Khoa còn rất hạn chế. Sinh viên chủ yếu thực hành trên các máy cũ (hầu hết do Liên Xô cũ tài trợ), vì vậy không đáp ứng được nhu cầu thực tiễn.

\r\n

\r\n PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh – Phó Giám đốc Học viện thay mặt Ban Giám đốc phát biểu cảm ơn Tập đoàn Kubota đã tài trợ thiết bị đào tạo cho Học viện và nhấn mạnh: hiện nay Học viện tiếp nhận từ 8.000 đến 10.000 sinh viên, trong đó khoa Cơ – Điện chiếm trên 1.000 sinh viên mỗi năm ở các hệ đào tạo. Những sinh viên này sau khi tốt nghiệp, hầu hết về công tác tại các sở, phòng ban chỉ đạo sản xuất ở các địa phương trên cả nước. Do vậy, nếu được thực tập, học tập, nghiên cứu trên mô hình máy, trình diễn máy nông nghiệp Kubota thì đây sẽ là những cán bộ tiên phong khi về địa phương công tác sẽ thúc đẩy việc sử dụng máy Kubota áp dụng vào sản xuất nông nghiệp một cách hiệu quả, chất lượng nhất.

\r\n

\r\n Cũng tại lễ ký kết, Tập đoàn Kubota và Học viện đã có những thảo luận liên quan đến việc đào tạo kỹ sư máy nông nghiệp, cán bộ kỹ thuật; hợp tác trong việc chuyển giao kỹ thuật vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng và sử dụng máy nông nghiệp cho cán bộ kỹ thuật và nông dân; gửi sinh viên, thực tập sinh đến thực tập tại đại lý hoặc cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa máy Kubota.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Ông Nakanishi Hiromi - Tổng giám đốc Kubota Việt Nam trao thiết bị cho khoa Cơ – Điện

\r\n