\r\n Học viện đón tiếp đoàn Israel đến từ Trung tâm đào tạo nông nghiệp quốc tế Arava (AICAT) và trường đại học Tel Aviv chiều 15/1 vừa qua. Đây là đoàn Israel thứ hai đến thăm và làm việc với Học viện trong tháng 1 kể từ sau chuyến công tác của Giám đốc Trần Đức Viên tới Israel cuối năm 2014. Về phía đoàn Israel có bà Hanni Arnon – Giám đốc Trung tâm thực hành nông nghiệp quốc tế Arava (AICAT), ông Roy Patrick – đại diện Trường Đại học Tel Aviv, bà Bảo An – đại diện Đại sứ quán Israel tại Hà Nội. Về phía Học viện, có bà Nguyễn Thị Lan – Phó giám đốc chủ trì cùng lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế (bà Nguyễn Thị Bích Thủy – Trưởng ban), Khoa Nông học (ông Hà Viết Cường – Phó trưởng khoa), Khoa Công nghệ sinh học (bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Trưởng khoa) tham gia buổi làm việc.

\r\n

\r\n Tại buổi làm việc, đại diện trung tâm AICAT và Học viện tập trung thảo luận về Chương trình thực hành nông nghiệp 11 tháng tại Israel – một chương trình tu nghiệp sinh cho sinh viên nông nghiệp của một số quốc gia ở châu Á, châu Phi mà Học viện đang tham gia trong 02 năm gần đây trong khuôn khổ hợp tác với Công ty OLECO – Bộ Nông nghiệp và PTNT. AICAT mong muốn tiếp nhận đào tạo nhiều hơn nữa sinh viên của Học viện trong năm 2015. Cũng trong buổi làm việc, đại diện của Trường Đại học Tel Aviv - một trường thuộc nhóm 100 trường đại học dẫn đầu thế giới – đã giới thiệu chương trình học bổng đào tạo cao học liên kết giữa Trường và trung tâm AICAT về ngành Sinh học thực vật có trọng tâm hướng đến đảm bảo An ninh lương thực. Trường Đại học Tel Aviv đã nhất trí xem xét, điều chỉnh tiêu chuẩn kết quả học tập khi xét chọn để phù hợp với trình độ của sinh viên Học viện tốt nghiệp đại học. Chương trình đào tạo thạc sỹ là cơ hội học tập nâng cao cho cán bộ, sinh viên Học viện, đặc biệt là những sinh viên đã tham gia chương trình tu nghiệp sinh tại Israel.

\r\n

\r\n Buổi làm việc kết thúc với nhiều hứa hẹn hợp tác đào tạo giữa hai bên trong năm 2015. Học viện khẳng định sẽ xúc tiến thông báo và triển khai hai chương trình này để gửi cán bộ, sinh viên sang Israel học tập. Nhận lời mời từ AICAT, Học viện cũng sẽ có chuyến thăm chính thức đến Trung tâm này cuối tháng 01/2015.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Giới thiệu chương trình đào tạo cao học về Sinh học thực vật liên kết giữa AICAT và Trường ĐH Tel Aviv;

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Chụp hình lưu niệm

\r\n