Sáng ngày 03/01/2018, Học viện đón tiếp đoàn Đại sứ quán Israel tại Hà Nội do Ngài Đại sứ Nadav Eshcar dẫn đầu sang thăm và làm việc. Giám đốc Nguyễn Thị Lan chủ trì, cùng lãnh đạo khoa Nông học, Ban Công tác Chính trị và Công tác sinh viên, Ban Hợp tác quốc tế và Trung tâm Ngoại ngữ và Đào tạo quốc tế tham gia buổi tiếp đón.

Tại buổi làm việc này, hai bên điểm lại các kết quả hợp tác đã có trong thời gian qua. Được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Israel, trong 05 năm gần đây, Học viện đã cử 354 sinh viên tham gia Chương trình hợp tác đào tạo, thực hành nông nghiệp tại Israel; 01 sinh viên nhận học bổng toàn phần theo chương trình đào tạo thạc sĩ công nghệ sinh học tại Đại học Bengurion - một trong số trường đại học nổi tiếng trên thế giới của Israel; 02 cán bộ bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn về chăn nuôi và môi trường theo các khóa tập huấn ngắn hạn; 01 dự án nghiên cứu (FIRST 1a) về Phát triển công nghệ thu nhận astaxanthin từ mô hình nuôi tảo Haematococcus pluvialis trong hệ thống photobioreactor với sự hỗ trợ kỹ thuật của các chuyên gia giỏi Trường Đại học Ben-Gurion, Israel... Học viện cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục được Đại sứ quán ủng hộ, tạo cầu nối cho Học viện phát triển hơn nữa về đào tạo và nghiên cứu trong quan hệ hợp tác với các cơ quan, tổ chức của Israel. Trong khuôn khổ chiến lược thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Israel và tăng cường năng lực cho Việt Nam, Đại sứ quán đã tìm nguồn để tài trợ cho Học viện một mô hình hệ thống tưới nhỏ giọt tự động công nghệ Israel cho 250m2 nhà có mái che, trị giá 10.000 đô la Mỹ để phục vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học của Học viện. Mô hình trên dự kiến được khai trương vào ngày 01/02/2018 nhân dịp kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Israel.

Nhân chuyến thăm này, Ngài Đại sứ cũng thông báo và mời Học viện tham gia sự kiện văn hóa - khoa học quan trọng trong chuỗi hoạt động ngoại giao giữa hai nước sẽ diễn ra từ ngày 8 - 10/5/2018. Bên cạnh đó, Ngài Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn Học viện sẽ cử sinh viên sang Israel học tập, trao đổi tại 08 trường đại học hàng đầu của Israel (trong đó có 02 trường top đầu thế giới). Ngoài ra, phía Israel cũng nghiên cứu hỗ trợ thông qua việc cử chuyên gia sang Học viện cùng tham gia đào tạo và nghiên cứu.

Buổi làm việc diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã mang lại cho Học viện rất nhiều cơ hội hợp tác để phục vụ tốt hơn cho công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học. Những cơ hội hợp tác quý báu này sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách giữa Học viện với các nền giáo dục tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.