Ngày 22 tháng 05, đoàn công tác của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Sơn La do ông Lưu Bình Khiêm – Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Phát biểu chào mừng đoàn công tác của Sở KH&CN tỉnh Sơn La, GS.TS Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết Học viện triển khai nhiều hoạt động hoạt động hợp tác với tỉnh Sơn La sau Hội nghị “Học viện Nông nghiệp Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã và người nông dân vì một nền nông nghiệp xanh, sạch và an toàn” với chủ đề số 3 được tổ chức hồi tháng 03 tại Mộc Châu. Trên tinh thần những vấn đề đã trao đổi trước đó trong biên bản thỏa thuận hợp tác, Học viện đã đưa ra những kế hoạch, chương trình hợp tác cụ thể trong ngắn và dài hạn với tỉnh về KHCN cũng như đào tạo nguồn nhân lực nông nghiệp chất lượng cao.

leftcenterrightdel
 

Về phía Sở KH&CN tỉnh Sơn La, ông Lưu Bình Khiêm – Giám đốc Sở đánh giá cao và trân trọng những công việc mà các cán bộ, giảng viên của Học viện đã và đang triển khai với tỉnh. Có thể nói, Học viện đã dành nhiều ưu tiên với tỉnh Sơn La để cùng hướng đến một nền nông nghiệp hàng hóa đảm bảo tính bền vững và an toàn. Cũng buổi làm việc, Sở KH&CN tỉnh Sơn La có một số kiến nghị với Học viện để hỗ trợ Khu nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ về nông, lâm nghiệp tại Mộc Châu trong một số vấn đề cụ thể như: chuyển giao công nghệ nuôi cấy mô và nhân giống cây cho: Dâu tây, Lan kim tuyến và Lan Hồ điệp; hỗ trợ xây dựng và phát triển chỉ dẫn địa lý và thương hiệu cho sản phẩm Dâu tây Sơn La; phối hợp tổ chức 1-2 lớp tập huấn trong năm 2023 về khởi nghiệp, đổi mới sang tạo; phối hợp xây dựng các mô hình khởi nghiệp gắn với Du lịch trải nghiệm tại Mộc Châu… Buổi làm việc cũng đã có thêm ý kiến của các thầy cô trong Học viện và cán bộ của Sở KH&CN Sơn La.

leftcenterrightdel
 

Kết luận cuộc họp, GS.TS. Nguyễn Thị Lan khẳng định Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn sẵn sàng đồng hành cùng với tỉnh Sơn La trong việc hỗ trợ hoạt động của Khu nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ về nông, lâm nghiệp tại Mộc Châu, hướng đến những sản phẩm nông nghiệp có giá trị cao và mang thương hiệu riêng cho tỉnh Sơn La.

 

Trước đó, ngày 17/3/2023, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức hội nghị “Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã vì một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn” tại Mộc Châu, Sơn La. Tại Hội nghị, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Sở KH&CN tỉnh Sơn La đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Trên cơ sở đó, ngày 18/04, đoàn công tác của Học viện đã đến điều tra, khảo sát cơ sở vật chất và hoạt động sản xuất của Khu nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ về nông, lâm nghiệp tại Mộc Châu và đã có báo cáo kiến nghị, đề xuất với tỉnh.

BAN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ