\r\n Từ ngày 8 đến 15/02, Đoàn Học viện gồm 3 sinh viên và 1 cán bộ Ban Hợp tác Quốc tế đã tham dự Chương trình Nông dân tương lai lần thứ 36 – The 36 th Future Farmers of Thailand (Chương trình FFT). Đây là chương trình giáo dục hướng nghiệp thuộc lĩnh vực nông nghiệp dành cho sinh viên nông nghiệp Thái Lan được tổ chức thường niên và do Công chúa Maha Chakri Sirindhom, Hoàng gia Thái Lan bảo trợ. Ngoài sinh viên Thái Lan, Chương trình còn thu hút sinh viên đến từ các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia, Lào, Campuchia, Trung Quốc và Việt Nam. Như thông lệ, Chương trình FFT lần thứ 36 đã vinh dự được đón Công chúa Maha Chakri Sirindhom trong lễ khai mạc.

\r\n

\r\n

\r\n
\r\n  
\r\n
\r\n Chương trình FFT, ngoài các gian trưng bày mô hình nông nghiệp (cây, hoa, quả), đã tổ chức các phần thi nhằm thúc đẩy kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng thuyết trình bao gồm: Kỹ năng thuyết trình nghề nghiệp (Career Demonstration), kỹ năng cắm hoa (Floral Arrangement), kỹ năng thuyết trình đề tài nghiên cứu khoa học về nông nghiệp (Seminar for Vocational Agricultural Project), kỹ năng thiết kế tiểu cảnh vườn (Landscape Gardening), và trình diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống (National Art and Cultural Performance).
\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Sinh viên Học viện đã tham gia 4/6 phần thi và đều được đánh gia cao về ý tưởng thực hiện chủ đề thi cũng như kỹ năng thuyết trình. Trong phần thi kỹ năng thuyết trình nghề nghiệp, nhóm sinh viên Việt Nam đã giành điểm số cao thứ 2 trong tổng số 20 đội thi và được trao giải Bạc.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Ngoài các phần thi, sinh viên tham dự chương trình còn được tham gia các sự kiện giao lưu văn hóa và đi dã ngoại. Trong mọi hoạt động, Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đều thể hiện tốt kỹ năng giao tiếp, khả năng tiếng Anh, sự hòa nhập trong môi trường giao lưu quốc tế.

\r\n

\r\n Chương trình FFT không những giúp sinh viên thể hiện và nâng cao các kỹ năng thuyết trình, giao tiếp mà còn tạo ra mạng lưới sinh viên giữa các trường nông nghiệp trong khu vực.

\r\n