Hướng tới kiện toàn nguồn nhân lực chất lượng cao cho chiến lược phát triển chăn nuôi của Việt Nam giai đoạn 2020-2030 và tầm nhìn đến năm 2040, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và Đại học Konkuk (Hàn Quốc) phối hợp xây dựng đề án “Phát triển nguồn nhân lực ngành chăn nuôi tại Việt Nam” đề nghị nguồn vốn viện trợ không hoàn lại từ Chính phủ Hàn Quốc.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi làm việc
 Toàn cảnh buổi làm việc
 

Từ ngày 15/12/2019 đến ngày 24/12/2019, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã chủ trì và tiếp đón đoàn khảo sát của Đại học Konkuk đến tìm hiểu về hiện trạng các nguồn nhân lực và các yếu tố liên quan đến phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực chăn nuôi. Đoàn công tác của Đại học Konkuk do GS. Soo-Ki Kim - Chủ nhiệm dự án, cùng các thành viên là chuyên gia dự án đến từ KOICA, một số trường đại học và viện nghiên cứu về chăn nuôi của Hàn Quốc tham gia. Đoàn công tác của hai bên đã có những trao đổi sơ bộ về hiện trạng xây dựng dựng án, những kết quả cần đạt được để bổ sung thuyết minh dự án, những khó khăn và vướng mắc trong quá trình xây dựng dự án mà hai bên sẽ phải nỗ lực vượt qua, lộ trình hoàn thiện hồ sơ dự án và định hướng thúc đẩy tiến độ.

 

leftcenterrightdel
Quý vị đại biểu, khách quý chụp ảnh lưu niệm
 Quý vị đại biểu, khách quý chụp ảnh lưu niệm

Tại buổi làm việc này, Giám đốc Nguyễn Thị Lan bày tỏ sự cảm ơn và vui mừng được ĐH Konkuk tin tưởng mời Học viện làm đối tác chính trong dự án. Dựa vào một số điểm mạnh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam như: i) năng lực và thành tựu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực chăn nuôi đóng góp vào sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam; ii) sở hữu nguồn nhân lực chất lượng cao được đào tạo tại Hàn Quốc; iii) Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tín nhiệm giao thực hiện nhiệm vụ xây dựng đề án đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển chăn nuôi theo hướng hiện đại hoá, công nghiệp hoá, bền vững, cạnh tranh và hội nhập, Giám đốc Nguyễn Thị Lan cam kết với Đại học Konkuk rằng Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẵn sàng hợp tác, sẵn sàng đóng góp các nguồn lực như nhân lực và cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ dự án. Dự án sẽ tạo dựng nền móng vững chắc cho sự khai sinh một trung tâm nghiên cứu và đào tạo chăn nuôi chất lượng cao Việt - Hàn đặt tại Học viện. Trung tâm sẽ là địa chỉ tổ chức, điều phối, phối hợp để xây dựng và phát triển các chương trình nghiên cứu, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành chăn nuôi nói riêng và ngành nông nghiệp nói chung ở Việt Nam và tiệm cận trình độ quốc tế.

Sau buổi làm việc tại Học viện, đoàn công tác của hai Trường tiếp tục chuyến khảo sát và làm việc với các bộ, ngành, viện nghiên cứu và doanh nghiệp về lĩnh vực chăn nuôi để hoàn thiện báo cáo đánh giá làm cơ sở bổ sung hoàn thiện Dự án.

Ban HTQT

Ảnh: Lan Hương - TT QHCC&HTSV