\r\n Ngày 18/12, TS. Vasilievich Fedor Ivanovich,Viện sĩ Viện Hàn lâm khoa học Nông nghiệp LB Nga, Giám đốc Học Viện Thú y và công nghệ sinh học K.I cùng đoàn cán bộ các viện, trung tâm nghiên cứu và công ty của Ngađã tới thăm và thảo luận cơ hội hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thú y và chọn tạo giống cây trồng. Đi cùng đoàn có đại diện ĐSQ Việt Nam tại LB Nga và đại diện Viện Chăn nuôi. Tiếp đón đoàn có PGS.TS. Nguyễn Thị Lan, Phó Giám đốc, đại diện khoa Thú y, Công nghệ sinh học, Chăn nuôi và NTTS, Ban HTQT.

\r\n

\r\n Tại buổi làm việc, các bên đã giới thiệu và chia sẻ thông tin về năng lực đào tạo và nghiên cứu, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp và thú y. Hai bên cùng nhấn mạnh và ưu tiên hợp tác xây dựng đề xuất Nghị định thư Việt – Nga trong lĩnh vực: công nghệ sinh sản, bệnh ký sinh trùng và bệnh truyền lây của bò sữa; công nghệ sinh học và chọn tạo giống cây trồng; trao đổi cán bộ và sinh viên. Sau thảo luận, đoàn đã đi tham quan cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm trung tâm của Học viện đặt tại khoa Thú y, Công nghệ sinh học.

\r\n

\r\n Kết thúc chuyến thăm, đoàn cán bộ Nga đã cảm ơn sự tiếp đón chu đáo của Học viện, đồng thời khẳng định mong muốn cụ thể hóa những nội dung hợp tác giữa các bên thông qua Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) chính thức. Chuyến thăm và làm việc của đoàn đã góp phần củng cố quan hệ hợp tác truyền thống của Học viện với đối tác Nga và mở ra nhiều triển vọng về hợp tác giữa các viện, trung tâm nghiên cứu của Nga trong tương lai.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Ban Hợp tác quốc tế

\r\n