Một trong những doanh nghiệp đã có quan hệ hợp tác bền chặt với Học viện Nông nghiệp Việt Nam là Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam. Với phương châm: Nuôi dưỡng điều lành, đồng hành lớn mạnh, Tập đoàn này đã thực hiện hầu như đầy đủ nội dung hợp tác đào tạo và nghiên cứu với Học viện. Từ năm học 2020-2021, GREENFEED Việt Nam đã cùng Học viện Nông nghiệp Việt Nam thực hiện Chương trình liên kết “Hạt Giống Tài Năng” đào tạo chuẩn hoá năng lực greenfeed cho sinh viên. Sinh viên thuộc 03 ngành Chăn nuôi, Chăn nuôi thú y tham gia đào tạo theo Chương trình này được phía Công ty và Khoa chuyên môn tuyển chọn.

GREENFEED Việt Nam tài trợ 3 triệu đồng/sinh viên/năm để hỗ trợ giảng dạy, trang thiết bị phục vụ hoạt động giảng dạy, biên soạn bài giảng, đề cương chi tiết, giáo trình, tài liệu giảng dạy... của giảng viên, chuyên gia, nghiên cứu viên, kĩ thuật viên tham gia Chương trình. Giá trị bằng tiền mà Tập đoàn này hỗ trợ là học phí được cấp theo học lực của sinh viên với mức cao nhất là 20 triệu đồng, mức thấp nhất là gần 14 triệu đồng cho mỗi sinh viên tham gia khoá đào tạo 1 năm. Một giá trị quan trọng khác GREENFEED Việt Nam cung cấp theo Thoả thuận hợp tác đào tạo, nghiên cứu là hỗ trợ toàn bộ hoạt động thực hành, thực tập môn học, thực tập tốt nghiệp của sinh viên tại cơ sở sản xuất, kinh doanh của mình. Các chuyên gia của công ty TNHH LINKFARM thuộc Tập đoàn GREENFEED Việt Nam cũng tham gia giảng dạy các chuyên đề lý thuyết. Phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng được giới thiệu những nhà giáo giầu kinh nghiệm, có chuyên môn sâu tham gia Chương trình, đồng thời thực hiện việc tổ chức đào tạo, quản lý sinh viên, bảo đảm chất lượng chuyên môn, chuẩn mực đạo đức, văn hoá và kĩ năng nghề nghiệp cho người học.

Chương trình “Hạt Giống Tài Năng” được đào tạo theo hình thức tập trung tại Học Viện Nông nghiệp Việt Nam đối với các nội dung lý thuyết. Phù hợp thời đại công nghệ 4.0, công nghệ số, một số nội dung lý thuyết cũng được tổ chức học tập theo hình thức trực tuyến (Online). Các nội dung thực tiễn, thực hành, thực tập đều được tổ chức trực tiếp tại các đơn vị sản xuất.

leftcenterrightdel
 Công ty Cổ phần GREENFEED Việt Nam trao tặng học bổng năm học 2023-2024 cho sinh viên Học viện

Chương trình đào tạo được cấu trúc thành 07 nhóm nội dung và hoạt động. Nhóm nội dung Tiếp cận nghề Chăn nuôi - Thú y dù tiêu đề có tính lý thuyết, xong nội dung lại rất thực tiễn gồm: Bài học kinh nghiệm thực tiễn về quản lý dịch bệnh Trại công nghiệp, Bài học kinh nghiệm thực tiễn về quản lý dịch bệnh Trại công nghiệp, Bài học kinh nghiệm thực tiễn về quản lý, Trại công nghiệp và Bài học kinh nghiệm thực tiễn về quản lý Trại công nghiệp. Trong chuyên đề còn có nội dung giới thiệu về Chăn nuôi lợn ở Mỹ, một quốc gia có nền chăn nuôi phát triển, trong đó có chăn nuôi heo giúp người học có hiểu biết, có tầm nhìn xa hơn đối về hoạt động chuyên môn mà mình đang được đào tạo.

Phù hợp với ngành hàng chủ lực của GREENFEED Việt Nam, trong nội dung đào tạo liên kết có chuyên đề Kĩ thuật chăn nuôi heo đưa đến cho người học Kỹ thuật chọn giống, Qui trình chăn nuôi các loại lợn (theo SOP), Kỹ thuật chăn nuôi heo theo mẹ, nái đẻ và nuôi con, Kỹ thuật bắt giống, phối, Kỹ thuật chăm nái hậu bị và nái mang thai, Kỹ thuật chăn nuôi heo sau cai sữa và kỹ thuật chăn nuôi heo thịt. Nội dung của chuyên đề này đã bao phủ toàn bộ quy trình từ chọn giống đến chăn nuôi heo với kĩ thuật tiên tiến, kĩ thuật cao để có được thành phẩm chất lượng cao đáp ứng nhu cầu đa dạng, phong phú với chất lượng ngày tăng lên của người tiêu dùng. Là tập đoàn chăn nuôi lớn, GREENFEED không chỉ chăn nuôi heo mà còn thực hiện hoạt động chăn nuôi tập trung các loài vật nuôi khác. Do vậy, trong chương trình hợp tác đào tạo “Hạt Giống Tài Năng” có chuyên đề Kĩ thuật gia cầm gồm các nội dung: Giải pháp 5 trọng tâm trong chăn nuôi gia cầm, thủy cầm, chim cút, Kỹ thuật Chăn nuôi gà thịt và Kỹ thuật Chăn nuôi gà đẻ. 

leftcenterrightdel
 

Ngoài ra, Chương trình liên kết đào tạo “Hạt Giống Tài Năng” còn cung cấp các kiến thức và kĩ năng về hoạt động tổ chức sản xuất kinh doanh với nội dung Kỹ năng lập và thuyết trình dự án dựa trên bộ giải pháp 5 trọng tâm của GF, Lập & triển khai dự án heo thịt, heo nái chuẩn GF và Lập & triển khai dự án gia cầm thịt chuẩn GF. Đội ngũ chuyên gia của GREENFEED Việt Nam cũng đưa các kiến thức, kĩ năng về kinh doanh tới cho người học thông qua chuyên đề Kỹ năng kinh doanh & marketing gồm nội dung: Thu thập thông tin thị trường, Bảy bước bán hàng, Bán hàng giá trị, Nguyên tắc xây dựng kênh phân phối. Phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng hiện tại, Chương trình hợp tác đào tạo giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam với GREENFEED Việt Nam cũng trang bị cho người học nội dung An toàn sinh học và 5S. Cuối Chương trình, hoạt động thực tập cuối khoá của sinh viên được diễn ra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh của GREENFEED Việt Nam.

Hiện nay, Chương trình liên kết đào tạo “Hạt Giống Tài Năng” giữa Học viện Nông nghiệp Việt Nam với GREENFEED Việt Nam đã và đang thực hiện đối với các chuyên ngành Chăn nuôi, Chăn nuôi thú y. Tuy nhiên, đây chỉ là hoạt động liên kết bước đầu, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đang cùng với GREENFEED Việt Nam và các doanh nghiệp tiến tới thực hiện hoạt động liên kết đào tạo, nghiên cứu theo đặt hàng từ doanh nghiệp đối với Học viện.