Ngày Nhà giáo Việt Nam là một ngày lễ kỷ niệm mang nhiều ý nghĩa cao đẹp, nhằm mục đích tôn vinh thầy giáo, cô giáo và những người làm việc trong ngành giáo dục. Diễn ra vào sáng ngày 20/11/2023, lễ kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã được tổ chức long trọng với sự tham gia của Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Trần Thanh Nam, GS. TS. Nguyễn Thị Lan, Giám đốc Học viện, đại diện của cơ quan của Đảng, Nhà nước, cùng với giảng viên và sinh viên Học viện. Bên cạnh đó, sự tham gia của những lưu học sinh đang học tập tại Học viện đã góp phần lan toả truyền thống trân trọng nghề giáo của người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Hòa nhập trong không khí vui tươi của ngày Lễ, Lưu học sinh đã mang đến những sản phẩm trang trí mang tính truyền thống và hoạt động đầy tâm huyết cùng với sự tri ân dành cho các thầy cô giáo như báo tường, Mâm Khoẳn, hoạt động buộc chỉ tay...

 

leftcenterrightdel
 Các LHS Lào và sản phẩm trưng bày mâm Khoẳn tại buổi lễ Kỉ niệm

Mâm Khoẳn là một mâm lễ mang tính truyền thống của người Lào cho lễ Pha Khoăn. Mâm lễ phải có “Mạc Bênh (mâm hồn)” làm bằng lá chuối xanh kết thành hình phễu có cắm bông và chỉ trắng trang trí thành một hình tháp và trên đỉnh sẽ cắm một cây nến vàng. Trong mâm lễ còn có típ khẩu (đồ đựng xôi), rượu, gà luộc, trứng luộc, lợn, xôi nếp, bánh kẹo, hoa, trái cây, nước và nến… Người Lào hay dùng hoa vàng và trắng để trang trí cho mâm lễ cùng rượu trắng, thể hiện sự tinh khiết, trong trắng.

leftcenterrightdel
LHS Lào và hoạt động buộc chỉ cổ tay cầu may cùng các bạn sinh viên 

Pha khaon là điều rất quan trọng mà không thiếu được trong lễ buộc chỉ cổ tay của người Lào. Để thể hiện lòng yêu mến khách của người dân Lào. Buộc chỉ tay kèm với những lời chúc bình an, may mắn là một thông điệp mà mỗi người dân nơi đây dành cho mọi người xung quanh, bạn bè quốc tế rằng: "Chúng tôi yêu mến các bạn!". Nhân dịp này, các bạn LHS Lào đã thực hiện hoạt động buộc chỉ cổ tay dành cho tất cả sinh viên và thầy cô đến tham gia đồng thời gửi lời chúc tốt đẹp và sự tri ân cho thầy cô .

 

leftcenterrightdel
 Thầy, cô giáo tham gia buộc chỉ cầu may với các LHS Lào
leftcenterrightdel
 LHS Campuchia cùng tác phẩm báo tường mừng 20/11
leftcenterrightdel
 LHS Lào, Mozambique và Campuchia và Ban HTQT chụp ảnh lưu niệm cùng các sản phẩm
leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ NN&PTMT Trần Thanh Nam và Giám đốc Học viện Nguyễn Thị Lan chụp ảnh lưu niệm cùng các LHS

  

Ban Hợp tác quốc tế