\r\n Trong khuôn khổ dự án đào tạo các nước phía Nam (PFS) do Học viện Giáo dục Đại học và Nghiên cứu - Ủy ban Hợp tác Phát triển (ARES- CCD), Vương Quốc Bỉ tài trợ, ngày 20/10 vừa qua, Khoa công nghệ thực phẩm - Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức lễ khai mạc lớp đào tạo Thạc sỹ chuyên ngành Công nghệ thực phẩm có sự tham gia giảng dạy của các giảng viên quốc tế.

\r\n

\r\n Tham dự khai mạc có Giáo sư Marie Louise Scippo - Trưởng dự án PFS, đại diện của Đại học Hoàng gia Campuchia, Học viện Công nghệ Campuchia, PGS. TS. Nguyễn Tất Cảnh, PGS.TS. Đinh Văn Chỉnh đại diện Ban giám đốc Học viện và đại diện Ban quản lý đào tạo, Ban tài chính kế toán, Ban Hợp tác quốc tế, Ban CTCT&CTSV, Nhà xuất bản Học viện Nông nghiệp, Đoàn Thanh niên, cán bộ Khoa Công nghệ thực phẩm cùng toàn thể học viên cao học K23. Sự tham gia của các doanh nghiệp, Viện nghiên cứu ngoài trường thể hiện sự quan tâm đặc biệt cho chương trình.

\r\n

\r\n Tại buổi lễ GS. Marie Louise Scippo đã phát biểu khai mạc, cảm ơn sự cộng tác nhiệt tình của Học viện và các đơn vị thành viên tham gia. Giáo sư đã giới thiệu tổng quát về dự án và phương thức hoạt động. Với cách tiếp cận đào tạo theo toàn chuỗi thực phẩm, không chỉ có học viên được tiếp cận với những phương pháp và kiến thức cập nhật mà giảng viên của các trường thành viên tham gia sẽ có cơ hội chia sẻ hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo. Đại diện Ban giám đốc Học viện, PGS.TS. Nguyễn Tất Cảnh đã phát biểu cảm ơn giáo sư Scippo về dự án chương trình đào tạo hết sức có ý nghĩa, đặc biệt là trong thời điểm hiện nay, khi an toàn thực phẩm đã trở nên một vấn đề cấp bách. Thầy cũng gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể các học viên mới của lớp học.

\r\n

\r\n Đại diện Đại học Nông nghiệp Hoàng gia Campuchia, giáo sư Kong Thong, trưởng Khoa Công nghiệp Nông nghiệp thực phẩm đã chia sẻ về tiềm năng học viên đăng ký theo học theo dự án này của các trường đại học, viện nghiên cứu của Lào và Campuchia. Các học viên mới đã lên phát biểu bày tỏ cảm xúc và hứa sẽ học tập hết mình để cống hiến được nhiều hơn nữa trong công việc sau này.

\r\n

\r\n TS. Nguyễn Thị Thanh Thủy, trưởng Khoa Công nghệ thực phẩm gửi lời biết ơn sâu sắc đến GS. Marie Louise Scippo, GS. Yvan Larrondelle đã tận tình giúp từ khi bắt đầu từ ý tưởng, đề cương, dự án chi tiết và cách thức tổ chức trong suốt quá trình triển khai, hoạt động và mong rằng các Giáo sư sẽ có nhiều hợp tác hơn nữa với Khoa và với Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong thời gian tới.

\r\n

\r\n Khoa CNTP 

\r\n