Trong khuôn khổ hợp tác về nghiên cứu và đào tạo Việt Nam – Hoa Kỳ, được sự tài trợ của Quỹ Giáo dục Việt Nam của Hoa Kỳ (VEF) với sự tham gia của 02 giảng viên Trường Đại học California, Davis, Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội (ĐHNNHN)đã tổ chức khóa tập huấn 6 tuần bằng tiếng Anh về Phương pháp nghiên cứu cho sinh viên đại học của Trường.

Sángngày 25/3/2014, HUA phối hợp với VEF đã tổ chức Lễ Tổng kết và đánh giá khóa đào tạo về Phương pháp nghiên cứu khoa học do VEF – Hoa Kỳ tài trợ.

Tham dự buổi Lễ có GS. Glenn M. Young, PGS. Cary J. Trexler đến từ Đại học California, Davis, Hoa Kỳ; PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch –Phó Hiệu trưởng trường ĐHNNHN, TS. Nguyễn Thị Thanh Phượng - trưởng đại diện Quỹ Giáo dục Việt Nam (VEF) tại Hà Nội, 6 nhóm sinh viên tham gia tập huấn cùng nhiều thầy cô giáo và sinh viên đặc biệt là các sinh viên thuộc chương trình tiên tiến và chất lượng cao quan tâm tới dự.

Phát biểu tại buổi Lễ GS. Glenn M.Young đã giới thiệu và nhấn mạnh đây là một chương trình tập huấn đặc biệt tập trung đào tạo về phương pháp nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp, là lớp học đầu tiên có sự kết hợp của 3 trường đại học: ĐHNNHN, ĐH Nông Lâm TP.HCM và ĐH Califonia, Davis, Hoa Kỳ.

Tiếp đó, PGS. Cary J. Trexler đã tổng kết những thành quả thu được sau khóa tập huấn, buổi tổng kết chính là bài kiểm tra cuối cùng tập trung vào phương pháp nghiên cứu khoa học, cách thuyết trình cũng như bảo vệ thành quả nghiên cứu của mình. Theo ông, qua chương trình này, sinh viên đã được học tập trong một môi trường có tính thực tế cao, tiếp cận với nhiều phương pháp nghiên cứu, sản phẩm công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp, khoa học trồng trọt.

PGS.TS Nguyễn Xuân Trạch – Phó Hiệu trưởng trường ĐHNNHN, đã phát biểu và cảm ơn sự hợp tác của VEF, Đại học Califonia Davis đã mang đến cho sinh viên trường ĐHNNHN những phương pháp học tập mới, mở ra những hướng phát triển mới cho ngành nông nghiệp nước nhà. Thầy đã đề xuất những hướng phát triển tiếp theo trong tương lai để chương trình hợp tác giáo dục giữa hai Trường ngày càng phát triển.

Tại Lễ tổng kết, TS. Nguyễn Thị Thanh Phượng - trưởng đại diện VEF tại Hà Nội đã giới thiệu chung về VEF và chương trình học bổng do VEF tài trợ hàng năm. Bà đã nhấn mạnh về chương trình học bổng VEF 2015, những điều kiện tham dự và quy trình tuyển chọn.

Cuối chương trình là các bài thuyết trình của 6 nhóm sinh viên đã nhận được sự quan tâm theo dõi của các thầy cô giáo cùng nhiều sinh viên trong toàn trường. Buổi Lễ Tổng kết và đánh giá khóa đào tạo về Phương pháp nghiên cứu khoa học do VEF – Hoa Kỳ tài trợ đã thành công tốt đẹp trong sự hào hứng, thân tình và trang trọng.

 

GS. Cary J.Trexler phát biểu tại Hội nghị

 

PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch,GS. Glenn M. Young và PGS. Cary J. Trexler tại Hội nghị