Đẩy mạnh hợp tác quốc tế nhằm mục đích tăng cường, nâng cao chất lượng đào tạo đồng thời giúp lan tỏa tri thức và các giá trị giáo dục toàn diện đến người học, ngày 30/3/2023, Khoa Công nghệ sinh học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tái ký Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) với Khoa Khoa học vật liệu và Kỹ thuật y sinh, Đại học Công nghệ Nagaoka. Lễ tái ký được diễn ra theo hình thức trực tuyến.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi lễ tại điểm cầu Học viện Nông nghiệp Việt Nam

 

Tham dự lễ ký kết, có mặt của PGS.TS. Nguyễn Xuân Cảnh - Trưởng khoa Công nghệ sinh học, TS. Nguyễn Thị Thúy Hạnh - Phó Trưởng khoa và TS. Phạm Thị Dung - Phó Trưởng khoa cùng các trưởng và phó trưởng các bộ môn khoa Công nghệ sinh học.

Về phía Khoa Khoa học vật liệu và Kỹ thuật y sinh, Đại học Công nghệ Nagaoka (Nhật Bản) là sự có mặt của Giáo sư Kidokoro Shun-ichi -Trưởng khoa, Giáo sư Koichi Takimoto – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế và trao đổi sinh viên; PGS.TS. Taisuke Nishimura – Phụ trách hợp tác đào tạo, cùng giảng viên Khoa Khoa học vật liệu và Kỹ thuật y sinh.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Nguyễn Xuân Cảnh phát biểu tại lễ tái ký kết

 

Phát biểu tại lễ tái ký kết, PGS.TS. Nguyễn Xuân Cảnh - Trưởng khoa đã chia sẻ: “Với mục đích tăng cường, nâng cao chất lượng đào tạo đồng thời lan tỏa tri thức và các giá trị giáo dục toàn diện đến người học. Khoa Công nghệ sinh học luôn chú trọng xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo tiên tiến phù hợp với nhu cầu xã hội và sự tiến bộ nhanh chóng trong bối cảnh toàn cầu hóa. Sinh viên tốt nghiệp từ khoa Công nghệ sinh học - Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn được đánh giá cao về chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp. Việc tái ký kết Biên bản ghi nhớ này sẽ tiếp tục phát triển sự hợp tác của hai đơn vị, mở ra hướng hợp tác mới và toàn diện, giúp phát huy thế mạnh của mỗi bên để gắn kết, tương hỗ lẫn nhau trong quá trình hoạt động và phát triển, hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích cho cả hai bên trong đào tạo, nghiên cứu, tư vấn, hướng nghiệp, và quảng bá thương hiệu”.

leftcenterrightdel
Phó Giáo sư Taisuke Nishimura tóm tắt hoạt động trao đổi sinh viên sinh viên giữa 2 đơn vị giai đoạn 2018-2023 

 

Cũng tại buổi lễ, Giáo sư Kidokoro Shun-ichi - Trưởng khoa bày tỏ sự vui mừng khi được hợp tác với khoa Công nghệ sinh học (VNUA). Giáo sư Kidokoro Shun-ichi hi vọng mối quan hệ hợp tác này sẽ tạo ra cơ hội để cả hai bên phát huy được thế mạnh của mình, đem lại nhiều lợi ích trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, quảng bá thương hiệu cho hai bên và phục vụ cho sự phát triển lâu dài, bền vững.

leftcenterrightdel
Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác 

 

Sau thời gian trao đổi và thảo luận, lãnh đạo 2 bên đã tiến hành nghi thức tái ký kết, gia hạn thỏa thuận theo Biên bản ghi nhớ trao đổi sinh viên giữa Khoa Công nghệ sinh học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Việt Nam) và Khoa Khoa học vật liệu và Kỹ thuật y sinh, Đại học Công nghệ Nagaoka (Nhật Bản) đã ký kết vào ngày 11 tháng 6 năm 2018. Thời hạn hiệu lực kéo dài của MoU sẽ trong khoảng thời gian năm (5) năm kể từ ngày tái ký.

Lễ ký kết MoU kết thúc thành công tốt đẹp. Hai bên thống nhất cùng nhau tích cực phối hợp thực hiện các nội dung đã ký kết vì mục tiêu tăng cường, nâng cao chất lượng đào tạo đồng thời thắt chặt mối liên hệ giữa 2 đơn vị và đánh dấu một quãng thời gian dài trong mối quan hệ hợp tác, cùng nhau phát triển. /.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Thị Thúy Hạnh chia sẽ những kết quả đào tạo của khoa Công nghệ sinh học giai đoạn 2018 - 2023
leftcenterrightdel
 Cán bộ khoa Công nghệ sinh học chụp ảnh lưu niệm tại buổi tái ký (điểm cầu Học viện Nông nghiệp Việt Nam)

 

Khoa Công nghệ sinh học