Ngày 23/11 vừa qua, lễ ký kết hợp tác cung ứng nguồn nhân lực giữa Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và tỉnh Nagasaki, Nhật Bản đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Giám đốc Trung tâm Cung ứng Nguồn nhân lực bắt tay với Nghị sĩ tỉnh Nagasaki, Nhật Bản

Sau sáu tháng cùng nhau trao đổi và làm việc trực tiếp tại Việt Nam cũng như Nhật Bản, hai bên đã thống nhất các nội dung hợp tác về việc trao đổi trực tiếp nguồn nhân lực sang học tập và làm việc tại tỉnh Nagasaki, đặc biệt chú trọng các ngành nghề trong lĩnh vực nông nghiệp.

Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là đối tác duy nhất của tỉnh Nagasaki tại Việt Nam, và phía chính quyền tỉnh cũng cam kết sẽ tạo điều kiện tối đa để sinh viên học viện có thể phát huy khả năng học tập và làm việc. Cùng với đó, hai bên đã thống nhất sẽ đặt văn phòng đại diện của Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực tại tỉnh Nagasaki để thuận lợi cho việc hỗ trợ sinh viên và trao đổi thông tin.

Nagasaki là tỉnh có mối quan hệ thân hữu với Việt Nam cũng như với Học viện. Trước đó, đại diện tỉnh Nagasaki đã hai lần sang thăm và làm việc tại Học viện vào tháng 4 và tháng 5 năm 2017. Đây là một tỉnh có nhiều tiềm năng và điều kiện thuận, đang phát triển mạnh trên lĩnh vực nông nghiệp với các sản phẩm nổi tiếng như: thịt bò, khoai tây, cà rốt, dâu tây, củ cải, quýt, hành tây, rượu shochu… Tuy nhiên, khó khăn lớn của tỉnh này đó là tình trạng thiếu nhân lực hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Chính vì vậy, Học viện Nông nghiệp Việt Nam với nhiều sinh viên được đào tạo về lĩnh vực nông nghiệp là một đối tác luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ phía tỉnh Nagasaki.

Phía đoàn đại biểu tỉnh Nagasaki đánh giá cao sự hợp tác và khẳng định lễ ký kết là sự khởi đầu của những hợp tác tốt đẹp hơn sau này. Đây sẽ là cơ hội cho giới trẻ không chỉ sinh viên Học viện mà còn các trường đại học khác sẽ có nhiều cơ hội hơn để học tập và làm việc tại Nhật Bản, sau đó trở về xây dựng quê hương.

Hi vọng rằng, trong thời gian tới hai bên sẽ tiếp tục duy trì và hợp tác, giúp đỡ nhau nhiều hơn nữa, đặc biệt là trong lĩnh vực Nông nghiệp để cùng nhau phát triển và đi lên!

Một số hình ảnh trong buổi lễ ký kết