Sáng ngày 26/3/2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có buổi ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Huyền Trang (Đài Loan). Buổi ký kết được đánh giá là một sự kiện quan trọng, mở ra những cơ hội mới cho quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị trong đào tạo và nghiên cứu – đặc biệt về các chương trình về ngôn ngữ, quản lý du lịch, quản lý khách sạn, nhà hàng…

Đại diện đoàn công tác của trường Đại học Huyền Trang có sự tham dự của TS. Shao Chi Chien – Hiệu trưởng, cô Tai Shu Zhen – Trưởng Phòng Quan hệ Quốc tế, TS. Lai Ting Zhang – Trưởng Ban tuyển sinh.

Đại diện Hiệp hội Giáo dục nghề Đài Loan là TS. Phạm Hoa Huệ - Thư ký Hiệp hội Giáo dục nghề Đài Loan, Giảng viên ĐH Sùng Hữu, Đài Loan.

Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có sự hiện diện của GS.TS Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện, PGS.TS Nguyễn Việt Long – Trưởng Ban HTQT, ThS. Trần Duy Tùng – Phó trưởng Ban KHCN, PGS.TS. Phan Xuân Hảo – Phó trưởng Ban Quản lý Đào tạo, TS. Nguyễn Tất Thắng – Trưởng Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, TS. Hồ Ngọc Ninh – Phó trưởng Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, ThS. Trần Thị Hà Nghĩa – Phó trưởng Khoa Du lịch và Ngoại ngữ.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh chương trình  làm việc giữa hai trường 

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Văn Cường rất vinh hạnh được đón tiếp đoàn công tác của trường Đại học Huyền Trang (Đài Loan) và đại diện Hiệp hội Giáo dục nghề Đài Loan đến thăm và làm việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, một trong những cơ sở nghiên cứu và đào tạo hàng đầu của Việt Nam.

leftcenterrightdel
 GS.TS Phạm Văn Cường phát biểu tại chương trình

Trong những năm vừa qua, Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn tích cực mở rộng hợp tác với Đài Loan. Từ năm 2018 đến nay, Học viện đã ký kết biên bản hợp tác với nhiều trường đại học ở Đài Loan như: Đại học quốc gia Chung Hsing, Đại học Khoa học và Công nghệ quốc gia Pingtung, ĐH Khoa học và Công nghệ Chien Hsin, ĐH Cao Hùng, ĐH Khoa học và Công nghệ Minghsin, ĐH Công nghệ quốc gia Đài Bắc, ĐH Bách Khoa Bình Đông. Nhiều sinh viên của Học viện đã tham gia các khóa học trao đổi, trải nghiệm, thực tập thực hành ở Đài Loan.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác trường Đại học Huyền Trang (Đài Loan)

Đại diện cho trường Đại học Huyền Trang, TS. Shao Chi Chien rất vui mừng khi được cùng với Học viện Nông nghiệp Việt Nam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác để tiếp tục các hoạt động hợp tác nghiên cứu những ngành như: Ngôn ngữ, quản lý du lịch, Khách sạn, nhà hàng…, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các cơ hội hợp tác trên nhiều khía cạnh như phát triển nguồn nhân lực, các hoạt động thực tập nghề nghiệp, học bổng, hỗ trợ dành cho sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của hai bên. Cũng như phối hợp chia sẻ, trao đổi và hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao năng lực của cán bộ, giảng viên giữa hai Trường.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đại diện 2 trường tham gia ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác

Buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viên Nông nghiệp Việt Nam và trường đại học Huyền Trang đã khép lại thành công tốt đẹp. Với cột mốc này, Học viên Nông nghiệp Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế, giúp sinh viên có điều kiện học tập, nghiên cứu phong phú hơn.

                                                                                                                             Tạ Phương Thúy