Thực hiện chiến lược phát triển về KHCN và HTQT của Khoa đến năm 2030 trong vấn đề thực hiện các kết quả nghiên cứu, hợp tác quốc tế gắn với thực tiễn của ngành Quản lý Đất đai, Quản lý Tài nguyên và Môi trường, Quản lý bất động sản, Khoa học môi trường, Khoa học đất góp phần cho sự phát triển ngành ngành Tài nguyên Môi trường, ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của Việt Nam, trong giai đoạn vừa qua, Khoa Tài nguyên và Môi trường đã đẩy mạnh liên kết trong hoạt động nghiên cứu khoa học và trao đổi sinh viên, giảng viên với các trường Đại học ở một số nước trong khu vực, đặc biệt với trường Đại học Yamagata, Nhật Bản nhằm hợp tác trao đổi nghiên cứu trong đào tạo, khoa học công nghệ và chuyển giao vào thực tiễn sản xuất.

Trong các ngày 8-9/3/2024, nhận lời mời của Khoa Nông nghiệp, trường Đại học Yamagata, Nhật Bản. Đoàn công tác của Khoa Tài nguyên và Môi trường gồm PGS.TS. Trần Trọng Phương - Trưởng khoa; PGS.TS. Võ Hữu Công - Phó trưởng khoa đã đến thăm, làm việc, thảo luận hợp tác với Khoa Nông nghiệp, Trường Đại học Yamagata. Tiếp và làm việc với Đoàn của Khoa có GS.TS. Hideki Murayama, Trưởng Khoa; GS.TS. Toru Watanabe - Phó Trưởng Khoa phụ trách HTQT cùng các giảng viên, cán bộ nghiên cứu thuộc Khoa Nông nghiệp, Đại học Yamagata.

 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo 2 khoa

Để thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau trước khi bắt đầu lễ ký kết chính thức, PGS.TS. Trần Trọng Phương - Trưởng khoa đã giới thiệu chung về khoa, những thành tích và hoạt động của Khoa trong 48 năm qua các ngành đào tạo (Đại học, Sau Đại học); nguồn lực con người, các bộ môn trong Khoa và các hướng nghiên cứu của Khoa Tài nguyên và Môi trường. Tiếp theo,  PGS.TS. Võ Hữu Công giới thiệu các kết quả trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế cũng như chuyển giao KHCN vào thực tiễn sản xuất gắn với định hướng đào tạo nghiên cứu về lĩnh vực Tài nguyên Môi trường nói chung và ngành Khoa học Môi trường nói riêng. Lãnh đạo Khoa Nông nghiệp, Đại học Yamagata đã có những chia sẻ, tìm hiểu và đánh giá tích cực về những thành tựu mà Khoa Tài nguyên và Môi trường đã đạt được trong 48 năm qua trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao KHCN.

 

leftcenterrightdel
 Lễ ký biên bản hợp tác ghi nhớ (MOU) giữa 2 Trưởng khoa

Về phía Khoa Nông nghiệp, Đại học Yamagata, GS.TS. Toru Watanabe - Phó Trưởng khoa phụ trách HTQT giới thiệu về quy mô của Khoa Nông nghiệp và các nghiên cứu đang thực hiện ở Khoa cũng như đang phối hợp với khoa Tài nguyên và Môi trường, Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong thời gian vừa qua. Tiếp đó, GS.TS. Hideki Murâyma, Trưởng Khoa đã chia sẻ thêm mong muốn tiếp tục hợp tác sâu rộng hơn với Khoa Tài nguyên và Môi trường - Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong thời gian tới để hai bên cùng hỗ trợ nhau trong nghiên cứu khoa học cũng như trao đổi học thuật giữa giảng viên và sinh viên hai Khoa. Buổi làm việc diễn ra trong bầu không khí thân mật, hiệu quả và chia sẻ những định hướng hợp tác rõ ràng trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
 GS.TS. Toru Watanabe giới thiệu định hướng nghiên cứu và đề xuất dự án hợp tác

Kết thúc phiên trao đổi thảo luận, hai bên đã ghi biên bản ghi nhớ có thời hạn trong 5 năm (2024 - 2029) và gia hạn theo thoản thuận trong những năm tiếp theo.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Trần Trọng Phương tặng quà lưu niệm cho Khoa Nông nghiệp, ĐH Yamagata
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo 2 khoa chụp ảnh lưu niệm

 

                                                    Tin bài: PGS.TS. Võ Hữu Công

KHOA TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG (FONRE)