leftcenterrightdel
 

Đẩy mạnh hợp tác Quốc tế nhằm mục đích tăng cường, nâng cao chất lượng đào tạo đồng thời giúp lan tỏa tri thức và các giá trị giáo dục toàn diện đến người học, ngày 22/03/2022, khoa Công nghệ sinh học (FoB), Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hớp tác (MoU) với Khoa Hóa dược (FCB), Viện Sinh học dược phẩm và Hóa thực vật Muenster, Đức (WWU). Trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biễn phức tạp, lễ ký kết được diễn ra theo hình thức trực tuyến.

leftcenterrightdel
 Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa FoB - VNUA và FCB – WWU

Tham dự lễ ký kết, đại diện Học viện Nông nghiệp Việt Nam là sự có mặt của PGS.TS. Nguyễn Việt Long - Trưởng ban Hợp tác Quốc tế, PGS.TS. Nguyễn Xuân Cảnh - Trưởng khoa FoB, TS. Nguyễn Thị Thúy Hạnh - Phó trưởng khoa và TS. Phạm Thị Dung - Phó trưởng khoa cùng giảng viên khoa Công nghệ sinh học.

Về phía Đại học Muenster là sự có mặt của Giáo sư Andreas Hensel -Viện trưởng Viện Sinh học dược phẩm và Hóa thực vật Muenster, Giáo sư Joachim Jose – Trưởng khoa FCP và Cô. Martina - đại diện cho Văn phòng hợp tác quốc tế WWU.

Về phía Văn phòng DAAD tại Hà Nội, có ông Stefan Hase Bergen – Trưởng đại diện văn phòng.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Nguyễn Xuân Cảnh – Trưởng khoa FoB phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS.TS. Nguyễn Xuân Cảnh - Trưởng khoa FoB đã chia sẻ: “Với mục đích tăng cường, nâng cao chất lượng đào tạo đồng thời lan tỏa tri thức và các giá trị giáo dục toàn diện đến người học. Khoa Công nghệ sinh học luôn chú trọng xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo tiên tiến phù hợp với nhu cầu xã hội và sự tiến bộ nhanh chóng trong bối cảnh toàn cầu hóa. Sinh viên tốt nghiệp từ khoa Công nghệ sinh học – Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn được đánh giá cao về chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp. Việc ký kế Biên bản ghi nhớ này sẽ mở ra hướng hợp tác mới và toàn diện, giúp phát huy thế mạnh của mỗi bên để gắn kết, tương hỗ lẫn nhau trong quá trình hoạt động và phát triển, hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích cho cả hai bên trong đào tạo, nghiên cứu, tư vấn, hướng nghiệp, và quảng bá thương hiệu.”

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Nguyễn Việt Long – Trưởng ban Hợp tác quốc tế phát biểu tại lễ ký kết

Tại lễ ký kết PGS.TS. Nguyễn Việt Long – Trưởng ban Hợp tác quốc tế chia sẻ: “Hợp tác đào tạo là một trong các nhiệm vụ then chốt mà các trường đại học đều quan tâm và coi đó là yếu tố nền tảng thúc đẩy sự phát triển bền vững không chỉ cho bản thân trường đại học nói riêng mà còn cho xã hội nói chung. Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn tìm kiếm cơ hội tác với các trường trong và ngoài nước nhằm nâng cao chất lượng đào tạo đến cho người học.

Đồng quan điểm với PGS.TS. Nguyễn xuân Cảnh và PGS.TS. Nguyễn Việt Long, Giáo sư Joachim Jose cũng tin tưởng vào chất lượng đào tạo của nhà trường, đánh giá cao sự hợp tác giữa hai bên. Giáo sư Joachim Jose cho biết sẵn sàng thực hiện các chương trình trao đổi sinh viên cũng như cùng tổ chức các hội thảo, báo cáo chuyên đề khoa học.

Sau thời gian trao đổi và thảo luận, lãnh đạo hai trường đã nhấn mạnh về việc trao đổi hợp tác đào tạo, trao đổi sinh viên giữa hai bên, tạo điều kiện hai bên có cơ hội tham quan, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm. Ngay sau đó, lãnh đạo 2 bên đã tiến hành nghi thức ký kết Biên bản ghi nhớ trao đổi sinh viên giữa FoB – VNUA và FCB – WWU.

Lễ ký kết MoU kết thúc thành công tốt đẹp, đồng thời thắt chặt mối liên hệ giữa 2 đơn vị FoB – VNUA và FCB – WWU và đánh dấu một bước ngoặc mới trong mối quan hệ hợp tác, cùng phát triển giữa 2 đơn vị, làm tiền đề để triển khai các hoạt động trao đổi giáo dục, nghiên cứu khoa học.