Chiều ngày 02/12/2022, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học với Đại học Tài nguyên thiên nhiên và Khoa học sự sống Viên (gọi tắt là BOKU), Cộng hòa Áo. Tham dự buổi lễ về phía BOKU có GS.TS. Eva Schulev-Steindl, Hiệu trưởng; GS. Dietmar Haltrich - Trưởng Khoa Khoa học và Công nghệ thực phẩm; GS. Stephan Hann - Viện trưởng Viện Hóa học Phân tích; TS. Martin Greimel - Giám đốc Trung tâm Kinh tế Sinh học.

Về phía Học viện Nông nghiệp Việt Nam có GS.TS. Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo; GS.TS. Phạm Bảo Dương - Phó Giám đốc Học viện cùng đại diện lãnh đạo Ban Hợp tác quốc tế, Ban Khoa học và Công nghệ, Ban Quản lý đào tạo, Khoa Công nghệ sinh học, Khoa Công nghệ thực phẩm, Khoa Cơ - Điện, Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Khoa Nông học, Khoa Tài nguyên và Môi trường.

 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi lễ

Phát biểu tại lễ ký kết, GS.TS. Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo đã chia sẻ một số thông tin cơ bản về quá trình xây dựng và phát triển của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, thế mạnh trong đào tạo, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, cũng như một số định hướng của Học viện trong quá trình hợp tác với các đối tác nước ngoài. GS.TS. Trần Đức Viên khẳng định, việc ký kết là sự kiện đánh dấu mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai bên, mở ra cơ hội học tập và giảng dạy mới như các chương trình trao đổi sinh viên, hợp tác quốc tế, nghiên cứu… cùng mang đến những giá trị thiết thực cho người học và xã hội.

 

leftcenterrightdel
 GS.TS. Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, GS.TS. Eva Schulev-Steindl - Hiệu trưởng BOKU bày tỏ sự vui mừng khi được hợp tác với Học viện Nông nghiệp Việt Nam. GS.TS. Eva Schulev-Steindl hy vọng, mối quan hệ hợp tác này sẽ tạo ra cơ hội để cả hai bên phát huy được thế mạnh của mình, đem lại nhiều lợi ích trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, quảng bá thương hiệu cho hai bên và phục vụ cho sự phát triển lâu dài, bền vững.

 

leftcenterrightdel
 GS.TS. Eva Schulev-Steindl - Hiệu trưởng BOKU phát biểu tại buổi lễ

Theo biên bản ký kết, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và BOKU thống nhất hợp tác ở các nội dung: Trao đổi cán bộ giảng dạy và nghiên cứu để tổ chức các buổi hội thảo, tham gia Hội đồng nghiệm thu và thực hiện các dự án hợp tác và phát triển học thuật; trao đổi nghiên cứu sinh và học viên cao học; trao đổi nghiên cứu, công bố khoa học và thiết bị khoa học cần thiết cho các dự án hợp tác; hợp tác trong nghiên cứu và trình bày kết quả nghiên cứu, hai bên sẽ phối hợp viết đề xuất xin kinh phí cho các đề tài phối hợp nghiên cứu.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Học viện Nông Nghiệp Việt Nam và Đại học Tài nguyên thiên nhiên và Khoa học sự sống Viên, Cộng hòa Áo đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hai bên thống nhất sẽ tích cực trao đổi thông tin, cùng nhau xây dựng và triển khai các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ của biên bản ghi nhớ.

 

leftcenterrightdel
 Học viện Nông Nghiệp Việt Nam và Đại học Tài nguyên thiên nhiên và Khoa học sự sống Viên, Cộng hòa Áo ký kết hợp tác
leftcenterrightdel
 Quý vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Nhà Hành chính

BOKU được thành lập năm 1872, là đại học hàng đầu về phát triển bền vững và khoa học sự sống tại châu Âu, tập trung đưa các tri thức khoa học để ứng dụng cho thực tiễn. BOKU tạo ra môi trường cho các nhà khoa học, sinh viên tương tác với các khía cạnh đa dạng của phát triển bền vững, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tăng trưởng xanh. Các chủ đề nghiên cứu và đào tạo của trường tập trung vào phát triển không gian sống, quản lý tài nguyên và môi trường, an ninh dinh dưỡng và y tế. BOKU hiện có trên 12.000 sinh viên ở các hệ cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ và đang triển khai trên 1000 dự án nghiên cứu.

Lan Hương - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Trung Đức - TT QHCC&HTSV