Sáng ngày 08/01/2023 tại Hội trường A, Khoa Tài nguyên và Môi trường- Học viện Nông nghiệp Việt Nam (VNUA) đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Recyglo tại Việt Nam trong Lễ ký kết “Học viện Nông nghiệp Việt Nam đồng hành cũng doanh nghiệp, hợp tác xã, người nông dân vì một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn- Chủ đề 1: Nghiên cứu, chuyển giao và dịch vụ xã hội”; Lễ ký kết đươc sự chứng kiến của TSKH. Nguyễn Quốc Hưng- Đại biểu Quốc hội khóa XV, GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, GS.TS. Trần Đức Viên - Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo, GS.TS. Phạm Văn Cường, GS.TS. Phạm Bảo Dương, TS. Vũ Ngọc Huyên – Phó Giám đốc Học Viện, PGS.TS. Trần Trọng Phương – Trưởng khoa Tài nguyên và Môi trường và hơn 500 đại biểu là doanh nghiệp, hợp tác xã, đại diện hội nông dân, các cơ quan quản lý nhà nước về môi trường.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Trần Trọng Phương- Trưởng khoa Tài nguyên và Môi trường Ký Bản ghi nhớ hợp tác với Giám đốc công ty Recyglo

Sự kiện này nằm trong hoạt động thực hiện chiến lược phát triển về KHCN và HTQT của Khoa Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2021-2026 và tầm nhìn đến năm 2030, trong vấn đề thực hiện các kết quả nghiên cứu, hợp tác quốc tế gắn với đào tạo, góp phần cho sự phát triển ngành Tài nguyên Môi trường; ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn của đất nước. Trong thời gian qua, Recyglo đã có sự hợp tác với Khoa Tài nguyên và Môi trường trong hoạt động phối hợp khảo sát thị trường phân bón tại Việt Nam để có định hướng tốt hơn cho sản phẩm phối hợp và đánh giá tiềm năng sản xuất và đưa sản phẩm ra thị trường. Trong sự kiện ký kết bản ghi nhớ, Recyglo cùng Khoa đã thỏa thuận thực hiện các hoạt động: Hợp tác trong nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, trong đó Recyglo hỗ trợ xây dựng thế thống thí điểm nghiên cứu sản xuất phân bón từ chất thải sinh hoạt; Hợp tác đào tạo, Recyglo tuyển các sinh viên của Khoa vào các vị trí thự tập sinh (internship) để làm quen với các nhóm công việc trong môi trường chuyên nghiệp; Phối hợp tổ chức các hội thảo, hội nghị có sự tham gia của các chuyên gia nhằm chia sẻ thông tin liên quan; Các hoạt động hỗ trợ khác giữa 2 đơn vị.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Võ Hữu Công- Phó Trưởng khoa giới thiệu sản phẩm khoa học

Tại Hội nghị, 06 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas đã được ra mắt. Khoa Tài nguyên và Môi trường có 02 phòng thí nghiệm gồm Phòng thí nghiệm đánh giá chất lượng Đất và Phân bón và Phòng thí nghiệm Môi trường. Phòng thí nghiệm Đất và Phân bón có 23 chỉ tiêu và Phòng thí nghiệm Môi trường có 10 chỉ tiêu đạt chuẩn ISO. Hiện Khoa đang đẩy mạnh việc mở rộng và đăng ký các chỉ tiêu phân tích đáp ứng nhu cầu khảo kiểm nghiệm phân bón và phân tích môi trường. Trên tinh thần hợp tác giữa hai bên, Khoa Tài nguyên và Môi trường và công ty Recyglo sẽ phối hợp xây dựng một hệ thống nghiên cứu thí điểm sản xuất phân bón từ chất thải sinh hoạt. Đây sẽ là mô hình nghiên cứu gắn với đào tạo và là cơ sở tham quan học tập.

leftcenterrightdel
 Học viện công bố các Phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO tại Hội nghị

 

Khoa Tài nguyên và Môi trường (FONRE)