Ngày 22/5/2023 tại phòng Hội thảo, Khoa Chăn nuôi – Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đón tiếp và làm việc với GS. Veronica Margareta Ani Nurgiartiningsih và TS. Novianti – Giảng viên Khoa Chăn nuôi, Đại học Brawijaya, Indonesia về cơ hội hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trước buổi làm việc, giữa 2 khoa đã có chương trình trao đổi sinh viên thông qua hình thức online (do cản trở của đại dịch Covid) vào học kỳ hè năm 2022. Sinh viên Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đạt chứng chỉ sau khóa học và được quy đổi học phần tiếng Anh chuyên ngành của chương trình đào tạo tại Học viện.

Mở đầu buổi làm việc, TS. Nguyễn Thị Vinh, Phó trưởng Khoa thay mặt Khoa Chăn nuôi chào mừng đoàn công tác của trường Đại học Brawijaya đến thăm và làm việc tại Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. TS. Nguyễn Thị Vinh cũng giới thiệu về chương trình đào tạo, các kết quả nghiên cứu KHCN nổi bật của Khoa Chăn nuôi trong những năm gần đây. TS. Nguyễn Thị Vinh nhấn mạnh, hi vọng trong thời gian tới, sau lễ ký kết MOU, sự hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa 2 khoa ngày càng được củng cố, phát triển và có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của 2 khoa trong tương lai.

Về phía trường Đại học Brawijaya, GS. Veronica Margareta Ani Nurgiartiningsih cũng đã chia sẻ những thông tin về đội ngũ cán bộ, các kinh nghiệm quản lý về đào tạo và nghiên cứu khoa học của Khoa Chăn nuôi, Đại học Brawijaya, Indonesia. Giáo sư bày tỏ mong muốn được hợp tác với Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đặc biệt trong chương trình trao đổi sinh viên và cán bộ giữa 2 khoa để tạo cơ hội học tập và rèn luyện kỹ năng nghiên cứu và các kỹ năng mềm khác của sinh viên; cũng như tạo cơ hội trao đổi học thuật, kinh nghiệm nghiên cứu của giảng viên. Trong bài phát biểu của mình GS. Veronica Margareta Ani Nurgiartiningsih đã giới thiệu chương trình trao đổi tín chỉ và phía trường Đại học Brawijaya, Indonesia sẽ cấp 04 suất học bổng trao đổi tín chỉ cho sinh viên Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam học tập tại Indonesia trong thời gian từ tháng 8 đến tháng 12/2023.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện hai khoa đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, đánh dấu bước khởi đầu cho sự hợp tác lâu dài giữa hai khoa. Buổi chiều cùng ngày, GS. Veronica Margareta Ani Nurgiartiningsih và đã gặp gỡ sinh viên Khoa Chăn nuôi để giới thiệu về chương trình trao đổi tín chỉ, cơ hội học tập và phát triển cho sinh viên tại khoa Chăn nuôi, Đại học Brawijaya, Indonesia.

Một số hình ảnh của buổi làm việc:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
GS. Veronica Margareta Ani Nurgiartiningsih giới thiệu về Khoa Chăn nuôi, Trường ĐH Brawijaya, Indonesia
leftcenterrightdel
 Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác
leftcenterrightdel
 Tặng quà lưu niệm
leftcenterrightdel
 GS. Veronica Margareta Ani Nurgiartiningsih trao đổi với sinh viên khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam