\r\n Sáng ngày 27/01/2016, Viện Hợp tác Nông nghiệp quốc tế thuộc Đại học Dankook – Hàn Quốc (DICA DKU) và Học viện Nông nghiệp Việt Nam (HVN) tổ chức lễ ký kết Biên bản ghi nhớ. Tham dự lễ ký kết, về phía DICA DKU có ông Lee Dong Jin – Viện trưởng cùng một số cán bộ và nghiên cứu sinh của Viện. Về phía HVN, Phó giám đốc Nguyễn Xuân Trạch chủ trì tiếp đón với sự tham dự của đại diện lãnh đạo, cán bộ Viện Sinh học nông nghiệp (Viện SHNN) và Ban Hợp tác quốc tế.  

\r\n

\r\n Biên bản được ký kết tiếp sau những thành công trong hợp tác nghiên cứu giữa Viện SHNN – HVN và DICA DKU đã khẳng định bước phát triển mới trong quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị. Biên bản này là cơ sở vững chắc cho hai bên tiến tới những chương trình hợp tác cụ thể, lâu dài nhằm góp phần tăng cường năng lực đào tạo, nghiên cứu cho cán bộ, sinh viên của HVN.

\r\n

\r\n Nhân dịp này, HVN và DICA DKU đã giới thiệu và chia sẻ thông tin chung về lịch sử phát triển, cơ cấu tổ chức, các chương trình đào tạo cũng như thành tựu trong đào tạo và nghiên cứu của mỗi bên. Trên cơ sở những hợp tác nghiên cứu đã được thiết lập từ trước, hai bên sẽ đẩy mạnh trao đổi hợp tác sâu rộng hơn nữa trong cả đào tạo và nghiên cứu. Hai bên sẽ cùng xây dựng các chương trình nghiên cứu chung trong khuôn khổ tài trợ của KOICA, chương trình FIRST của WB.

\r\n

\r\n Bằng các chương trình, dự án hợp tác cụ thể, HVN và DICA DKU hi vọng sẽ khai thác, sử dụng bền vững các cơ hội và nguồn lực để góp phần vào việc tăng cường nguồn nhân lực nông nghiệp chất lượng cao và hội nhập quốc tế cho nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam.  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n