\r\n Ngày 22/11 vừa qua, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác xây dựng «Trung tâm Giống lợn chất lượng cao cơ sở 2 – Học viện Nông nghiệp Việt Nam tại Nam Định ». Đây là một trong các công việc triển khai theo thông báo số 7247/TB-BNN-VP ngày 10/9/2014 về kết luận của Bộ trưởng Cao Đức Phát tại buổi làm việc với tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định.

\r\n

\r\n Tham dự lễ ký kết, về phía Học viện có GS.TS Trần Đức Viên - Giám đốc, PGS.TS Vũ Đình Tôn - Trưởng khoa Chăn nuôi và Nuôi trồng thủy sản, TS. Hán Quang Hạnh - Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo nghề chăn nuôi. Về phía UBND tỉnh Nam Định có ông Nguyễn Viết Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Phùng Hoan - Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh, các đồng chí đại diện một số ban ngành và ông Vũ Trọng Nghĩa - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại và Đầu tư Biển Đông (đơn vị tham gia thực hiện chương trình hợp tác).

\r\n

\r\n Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Viết Hưng - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã sơ kết về thực trạng công tác giống lợn của tỉnh Nam Định cũng như các tỉnh lân cận và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển các cơ sở chăn nuôi lợn giống tại tỉnh. Việc hợp tác xây dựng một Trung tâm giống lợn chất lượng cao của Học viện Nông nghiệp Việt Nam tại tỉnh Nam Định với mục đích nuôi giữ và phát triển các giống lợn như Pietrain, Landrace, Yorkshire để cung cấp nguồn giống có năng suất và tỷ lệ nạc cao, chất lượng thịt tốt cho người chăn nuôi trong tỉnh và các tỉnh phía nam vùng đồng bằng sông Hồng là hết sức cần thiết. Đây còn là một cơ sở thực nghiệm quan trọng, phục vụ công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo, rèn nghề cho cán bộ và sinh viên ngành chăn nuôi - thú y của Học viện. Đồng thời cũng là tiền đề quan trọng nhằm tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa Học viện và UBND tỉnh trong các chương trình phát triển nông nghiệp và nông thôn trong những năm tới.

\r\n

\r\n Sau khi thảo luận, hai bên đã thống nhất và ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác xây dựng Trung tâm Giống lợn chất lượng cao cơ sở 2 – Học viện Nông nghiệp Việt Nam tại Nam Định. Trong thời gian tới, với sự chỉ đạo của UBND, Sở NN & PTNT tỉnh Nam Định và sự hỗ trợ của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Biển Đông sẽ xây dựng đề án cụ thể để xúc tiến xây dựng trung tâm trong thời gian sớm nhất.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Một số hình ảnh tại buổi lễ

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n